Những món ăn vặt gây sốt ở Hà Nội năm 2016

Thảo luận trong 'Món ăn vặt' bắt đầu bởi daudau, 28/11/16.

  1. daudau

    daudau New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    IT
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Mì bay lơ lửng, mì cay 7 cấp độ hay xoài lắc chua cay là những món ăn vặt gây sốt, tạo nên trào lưu ẩm thực thu hút nhiều người trong năm nay.
    Mì bay
    Những sợi mì lơ lửng quanh đôi đũa là trào lưu ẩm thực được chia sẻ nhiều trong thời gian qua. Nguyên liệu chính của món mì bay là những sợi mì tươi Nhật Bản, được chế biến kèm một số gia vị như sốt chua cay, sốt phô mai. Khi ăn, thực khách gắp sợi mì, chấm nước sốt mà không ảnh hưởng đến lớp mì bay còn lại. Ở Hà Nội, một số quán bán mì bay có 5 vị gồm mì rau củ, mì cay, mì cạn, mì thập cẩm và mì đen. Giá một phần đầy đặn là 45.000-50.000 đồng. Ảnh: Trần Vương.
    [​IMG]
    Mì cay 7 cấp độ
    Mặc dù có nhiều ý kiến và tranh cãi về nguyên liệu, không thể phủ nhận mì cay 7 cấp độ đã nhanh chóng gây sốt trong năm 2016. Các quán mì cay mọc lên như nấm. Hai thương hiệu mì cay phổ biến ở Việt Nam là Sasin và Naga, cũng chính là tên 2 loại ớt được quảng cáo “cay nhất thế giới”. Độ cay của thố mì được chia thành 7 cấp: cấp 1 tương đương độ cay gấp 3 lần tương ớt hoặc 9 thìa cà phê ớt bột, mỗi cấp cách nhau 3 thìa ớt, đến cấp 7 là nguyên 3 trái ớt siêu cay khô Sasin hoặc Naga; chính điều này đã kích thích và lôi kéo người ăn đến món mì cay Hàn Quốc. Ảnh: Foody.
    [​IMG]
    Trà sữa nhiều ngăn
    Xuất phát từ nhu cầu thưởng thức nhiều vị cùng lúc, các ly trà sữa ban đầu là 2 ngăn, sau đó là 3 ngăn. Trong cùng một ly, bạn có thể uống 2-3 vị trà sữa khác nhau, trân châu hay thạch đi kèm cũng đa dạng. Mỗi vị trà sữa được bán từ 18.000 đến 25.000 đồng, nếu thêm trân châu, thạch thủy tinh, bánh flan, sương sáo, mỗi loại phụ thu thêm khoảng 3.000 đồng. Ảnh: Mỹ Linh.
    [​IMG]
    Xoài lắc
    Chỉ là xoài được cắt vuông, bỏ trong ly và lắc cùng muối tôm hoặc xí muội nhưng món này đã gây “thương nhớ” với nhiều người bởi vị thơm cay, chua ngọt. Bạn dễ dàng tìm mua xoài lắc ở các vỉa hè, chợ ở Hà Nội, với giá 10.000-20.000 đồng một phần. Ảnh: Tuyết Nguyễn.
    [​IMG]
    Bingsu trái cây
    Món ăn có xuất xứ Hàn Quốc được lòng thực khách, nhất là giới trẻ bởi vẻ hấp dẫn và đa dạng để chọn lựa. Các quán cà phê, trà sữa ở Hà Nội cũng cập nhật món này vào menu. Bingsu trái cây tươi được chế biến từ dưa vàng, dưa hấu... với nửa quả dưa làm tô, thịt dưa được xếp chồng cao với đá bào nhuyễn và sốt kem sữa rưới đều. Ngoài ra các vị bingsu trà xanh, xoài, đậu đỏ… cũng được yêu thích. Các quán bán ở phố Trần Duy Hưng, Hoàng Ngân, Phố Huế… Ảnh: Foodclick.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này