Những câu chuyện có thật về côn đảo

Thảo luận trong 'Rao vặt Xe ++' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 22/6/19.

  1. raovatuytintphcm

    raovatuytintphcm Expired VIP

    Tham gia ngày:
    27/11/18
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Côn Đo tng được biết đến như mt đa danh tàn khc, mt môi trường đào to nhng chiến sĩ yêu nước chng li ch nghĩa thc dân Pháp và chế đ Sài Gòn cũ. Tham quan và tìm hiu mt thi quá kh ca dân tc cùng nhng mt mát đau thương ti đa ngc trn gian Côn Sơn được xem như mt tri nghim v tâm linh đ t lòng biết ơn sâu sc đi vi các anh hùng dân tc đã hy sinh và nm li trên vùng đt linh thiêng này.
    Khám phá đ
    a ngc trn gian Côn Sơn vi các đim di tích lch s sau:
    Dinh chúa Đ
    o: Trước đây là nơi và làm vic ca các đi chúa đo, tìm hiu lch s hình thành Côn Đo thông qua các hin vt, c vt, hình nh và các tư liu được lưu li t thi Pháp đến nay.
    Tr
    i tù Phú Sơn, Phú Hi: Nơi ghi du bước chân lưu đày ca hàng trăm nghìn người tù chiến sĩ cng sn vi các truyn thuyết v Hm Xay Lúa, phòng tra tn mang tên Phòng Ti, …
    Chu
    ng cp kiu Pháp: Khám phá h thng “chung cp” được xây dng kiên c n gia các mê cung cng trong, cng ngoài nhm làm mt phương hướng tù nhân chính tr và đánh lc hướng quan sát. Các hình thc tra tn dã man nht đã din ra ti đây.
    Chu
    ng cp kiu M: Vi các dãy phòng giam nh hp và m thp được xây dng vào năm 1971 nhm tra tn và suy nhược hóa tinh thn cách mng ca tù nhân chính tr Cng Sn Vit Nam.
    Khu bi
    t lp Chung Bò: Vn tng là nơi chăn nuôi bò, nuôi heo vi 9 phòng bit giam, 24 hc cha heo, 2 chung nht bò và 1 hm cha phân bò. Năm 1930, Pháp biến chung bò thành mt tri giam các tù nhân n. Năm 1963, đ m rng nhà tù, M sa 24 hc nuôi heo thành 24 phòng giam. Tù chính tr chng chào c, b còng xing cm c lâu ngày, b bi lit cơ th b đưa v v đây đ tiếp tc đày i.
    Nghĩa trang Hàng D
    ương: Nơi chôn ct hàng vn chiến sĩ cách mng và người yêu nước Vit Nam qua nhiu thế h b tù đày, kéo dài t năm 1862 đến năm 1975. Đây cũng là nơi chôn ct ch Võ Th Sáu, phn m gn lin vi nhng câu chuyn có tht v s linh thiêng.
    Cùng v
    i hành trình, quý khách còn có dp đến vi nhng đim tham quan mang đm nét văn hóa và tín ngưỡng ca người dân Côn Đo:
    Mi
    ếu bà Phi Yến: Còn có tên là An Sơn Miếu, nơi th bà Phi Yến, th phi ca chúa Nguyn Ánh. Côn Đo, người dân đa phương tôn sùng hai người ph n như nhng bc thánh n linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và lit sĩ anh hùng dân tc ch Võ Th Sáu.
    Chùa Núi M
    t: Hay còn gi là Vân Sơn T, mt di tích gn lin vi đa danh Côn Đo, là nơi gi gm tâm linh ca người dân đa phương. Chùa Núi Mt là mt kiếm trúc uy nghi nm trên đnh núi, là mt danh lam thng cnh tuyt đp không th b qua khi đến Côn Đo. T đây du khách có th ngm h An Hi, toàn cnh th trn Côn Đo và Vnh Côn Sơn.

    Tham kh
    o:
    nhng câu chuyn có tht v côn đo
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này