Chăm sóc người già - Dịch vụ HOT tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi seoer, 2/11/18.

  1. seoer

    seoer Expired VIP

    Tham gia ngày:
    16/10/18
    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một phần năm nhân loại sống tại Trung Quốc. Đến năm 2030, 25% dân số ngoài 70 tuổi. Bắc Kinh không chuẩn bị đối mặt với thách thức đó. Cả một mảng được gọi là « Silver economy » chỉ nhằm phục vụ cho các bậc cao niên ''tóc bạc'' đang được phát triển.

    Theo nghiên cứu gần đây của Viện dân số quốc gia Pháp INED, đến năm 2040 dân số Trung Quốc đạt 1,6 tỷ người trước khi rơi xuống còn 1,4 tỷ vào quãng năm 2100. Tỷ lệ sinh đẻ tại các thành phố lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải đã rơi xuống mức báo động : Ở Bắc Kinh tỷ lệ đó là 1,4 hay 1,5. Tại Thượng Hải, không nhất thiết một phụ nữ phải sinh một con. Ngày càng có nhiều phụ nữ Trung Quốc không muốn sinh con, từ chối vai trò làm mẹ. QC: Cho thuê thiết bị sân khấu chuyên nghiệp tại TP.HCM


    [​IMG]
    Dịch vụ chăm sóc người già. Ảnh: GiaPhatCare

    Nếu như vào năm 1995, độ tuổi trung bình ở nước đông dân nhất địa cầu này là 27 tuổi, thì chỉ một chục năm nữa – tức vào năm 2025, tuổi trung bình của người dân Trung Quốc là 40.

    Thêm vào đó, chính sách một con trên quê hương Mao Trạch Đông bắt đầu bị coi là « một quả bom nổ chậm ». Tình trạng trai thừa gái thiếu đã dẫn đến nhiều thảm kịch trong các hộ gia đình, ở thành thị cũng như nông thôn. Đến năm 2020 số lượng thanh niên Trung Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 30 không tìm được vợ, còn cao hơn so với tất cả các cô gái trên toàn lãnh thổ Đài Loan đến tuổi lập gia đình.

    Căn cứ vào số liệu năm 2012, báo cáo về dân số của Liên Hiệp Quốc cho thấy hiện tại Trung Quốc đang có được một lợi thế vô cùng to lớn so với các nền kinh tế khác trên thế giới : 70 % dân số nước này trong độ tuổi từ 15 đến 59.

    Để so sánh, tỷ lệ đó tại Brazil là 65%, của Ấn Độ là 60 %. Còn tại các nền công nghiệp phát triển như Tây Âu và Mỹ hay Nhật Bản, tỷ lệ đó rơi xuống còn có 54%. Có điều trong tương lai không xa, Bắc Kinh sẽ đánh mất nguồn nhân lực dồi dào mà Trung Quốc có được để phục vụ cho tăng trưởng đó.

    Vẫn theo nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc đến năm 2050, dân số Trung Quốc trong tuổi lao động sẽ giảm đi 220 triệu so với thời điểm của năm 2012.

    Những chuyển biến ảnh hưởng đến đời sống của 20 % nhân loại đang đặt ra nhiều thách thức cho các nhà cầm quyền ở Bắc Kinh : từ vấn đề bảo đảm nhu cầu lương thực đến công việc làm, từ chính sách phát triển đô thị đến vấn đề chăm sóc người già. Bởi chỉ trong 15 năm nữa, sẽ có hơn 350 triệu dân Trung Quốc – tức 25 % dân số trên toàn quốc, bước vào tuổi thất thập.


    Tới nay hệ thống hưu bổng và bảo hiểm xã hội, y tế ở quốc gia Cộng sản này gần như không có. Các bậc cao niên chỉ biết trông cậy vào con cái. Trung bình, mỗi cặp vợ chồng phải phụng dưỡng bốn bố mẹ già.

    Hệ thống y tế, các sinh hoạt dành cho người già, các viện dưỡng lão đều không được phát triển. Chính vì vậy, từ những năm 2008-2009 Bắc Kinh đã khuyến khích tư nhân và nhất là các doanh nghiệp ngoại quốc, đầu tư vào khu vực « Silver Economy ».

    Xem thêm: Dịch vụ thuê giúp việc nhà theo giờ uy tín chất lượng tại TP HCM


    Liên lạc với chúng tôi:

    • Hotline:0977.478.022 - 0938.772.224
    • Văn phòng: 326 Nguyễn Trọng Tuyển, P. 1, Q. Tân Bình, TP. HCM

    Nguồn: Tiếng Nói Khắp Năm Châu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này