Các bước hiệu chuẩn khúc xạ kế mà bạn cần rõ

Thảo luận trong 'Rao vặt Công nghệ' bắt đầu bởi maydochuyendung, 27/12/19.

  1. maydochuyendung

    maydochuyendung Expired VIP

    Tham gia ngày:
    17/9/19
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiệu chỉnh khúc xạ kế là bước đầu tiên để đánh giá hàm lượng đường trong trái cây. Đó là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng thường bị bỏ qua. Hiệu chuẩn xác minh số đọc đường cơ sở bằng 0, đảm bảo rằng các lần đọc mẫu nước ép trái cây tiếp theo là chính xác.

    Quá trình này rất quan trọng bởi chỉ số đường nếu không chính xác sẽ có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền bảo quản và doanh số. Khúc xạ kế nên được hiệu chuẩn khi bắt đầu mỗi lần sử dụng và tùy thuộc vào số lượng mẫu được đo, định kỳ trong suốt quá trình lấy mẫu.

    Ở đây chúng tôi sử dụng khúc xạ kế đo độ ngọt hanna hi 96803 để hiệu chuẩn


    - Kiểm tra lăng kính khúc xạ kế xem có vết trầy xước, phoi, tách hoặc quang sai khác có thể cản trở việc đọc đúng không. Nếu bụi bẩn, rửa sạch bằng nước và lau bằng vải sạch, mềm, không có xơ.

    - Lưu ý nhiệt độ tại thời điểm đọc. Hầu hết các khúc xạ kế ATC hoạt động đúng trong phạm vi 68-86ºF. Nên sử dụng phòng thí nghiệm hoặc văn phòng ở nhiệt độ phòng nếu nhiệt độ bên ngoài vượt quá phạm vi nhiệt độ khuyến nghị của nhà sản xuất.

    [​IMG]

    - Đặt một vài giọt nước tinh khiết trên bề mặt lăng kính. Nếu nó là một khúc xạ kế tương tự, đóng nắp lại. Nếu bong bóng hình thành, ấn nhẹ vào nắp sẽ loại bỏ bong bóng và giúp phân tán nước trên toàn bộ bề mặt. Đối với khúc xạ kế kỹ thuật số, đảm bảo rằng bong bóng trong giếng được loại bỏ trước khi đọc.

    - Giữ khúc xạ kế hanna lên đến ánh sáng tự nhiên hoặc bóng đèn sợi đốt để có được số đọc. Nhìn vào thị kính, người ta sẽ thấy một sự tách biệt rõ rệt giữa một phần màu xanh và trắng, thường được gọi là một dòng tương phản. Nếu đường tương phản không trực tiếp bằng 0, thì điều chỉnh bằng cách xoay vít trên đỉnh của khúc xạ kế cho đến khi hiện thông số.


    - Thay thế nắp nhựa sau khi điều chỉnh vít hiệu chuẩn để ngăn nước vào khúc xạ kế. Bạn có thể điều chỉnh tiêu cự bằng cách vặn thị kính cho đến khi có thể nhìn rõ tỷ lệ. Sau khi khúc xạ kế được hiệu chuẩn về 0 bằng nước tinh khiết, làm khô bề mặt bằng vải sạch.

    Xem thêm >>> bút đo tds hanna hi98302


    Trên đây là những điều cần biết về cách hiệu chuẩn của khúc xạ kế. Để biết thêm thông tin chi tiết , các bạn có thể liên hệ tới:

    Công ty cổ phần công nghệ THB Việt Nam
    Chi nhánh Hà Nội
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Đia chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    Chi nhánh Sài gòn
    Email: [email protected], [email protected]
    ĐT: (028) 6686 0682
    Đia chỉ: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này