4 lợi ích từ hạt macadamia đem lại

Thảo luận trong 'Ẩm thực Bốn Phương' bắt đầu bởi nafseo, 18/3/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    8/11/21
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hạt mắc ca là gì?

    Có nguồn gốc từ Úc, macadamia là loại hạt cây và có tác dụng tốt trong cả món ngọt và món mặn. Giàu calo, chúng có nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

    Khám phá đầy đủ các hướng dẫn về lợi ích sức khỏe của chúng tôi và tìm hiểu thêm về lợi ích sức khỏe của các hạt Macadamia. Ngoài ra, hãy xem một số công thức nấu ăn macadamia ngon của chúng tôi, từ salad ngô chipotle đến bánh quy Mỹ macadamia và nam việt quất của chúng tôi.

    Hồ sơ dinh dưỡng của hạt macadamia

    Một khẩu phần 30g macadamia cung cấp:
    • 215 Calo / 901 KJ

    • 2,4g protein

    • 22,7g chất béo

    • 3,6g chất béo bão hòa

    • 17,7g chất béo không bão hòa đơn

    • 0,5g chất béo không bão hòa đa

    • 1,6g carbohydrate

    • 2,6g chất xơ

    • 110 mg kali

    • 26mg canxi

    • 39mg magiê
    5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hạt macadamia

    1. Trái tim khỏe mạnh
    Mặc dù nổi tiếng với hàm lượng chất béo cao, nhưng bạn không nên lo lắng về hạt mắc ca. Chúng là loại hạt giàu chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim và như vậy, chúng giúp kiểm soát cholesterol và điều chỉnh nguy cơ mắc bệnh tim của chúng ta .

    2. Có thể cải thiện sức khỏe đường ruột
    Macadamia là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào bao gồm cả loại prebiotic , hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Những vi khuẩn này tạo ra các axit béo chuỗi ngắn (SCFAs) cũng như thúc đẩy đường ruột khỏe mạnh, có ý nghĩa rộng hơn đối với sức khỏe bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì .

    3. Có thể hỗ trợ não lão hóa
    Giống như các loại hạt cây khác, mắc ca chứa các hợp chất có lợi bao gồm tocotrienols , một loại vitamin E. Cũng như hữu ích trong việc chống lại bệnh tim và ung thư , các hợp chất này đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ thần kinh .

    Các nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy các axit béo không bão hòa đơn (MUFAs), trong đó hạt mắc ca đặc biệt phong phú, có thể hữu ích trong việc bảo vệ chống lại tổn thương oxy hóa trong não.

    4. Có thể hỗ trợ quản lý cân nặng
    Mặc dù chứa nhiều chất béo và calo nhưng hạt mắc ca thực sự có thể giúp kiểm soát cân nặng. Điều này là do chúng ta không tiêu hóa và hấp thụ tất cả giá trị nhiệt của chúng , một phần vẫn bị khóa bởi hàm lượng chất xơ cao của hạt. Việc đưa Studie vào chế độ ăn kiêng giảm cân dường như hỗ trợ giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và giảm cân.

    5. Có thể giúp quản lý lượng đường trong máu
    Với hàm lượng carb thấp và là một nguồn chất xơ tốt, không có gì ngạc nhiên khi hạt mắc ca có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu. Chúng cũng đóng góp một phần hữu ích vào lượng khoáng chất của chúng ta, bao gồm magiê và kali, cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong hệ thống quản lý đường huyết của cơ thể.

    Giàu MUFAs , hạt mắc ca có thể đặc biệt hữu ích cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Hạt mắc ca có an toàn cho mọi người không?
    Những người bị dị ứng với hạt cây nên tránh macadamias. Các triệu chứng dị ứng thường phát triển trong vòng vài phút, và bạn nên đến gặp bác sĩ gia đình nếu bạn gặp phản ứng bất lợi. Tuy nhiên, nếu điều này phát triển thành một phản ứng nghiêm trọng, được gọi là sốc phản vệ, thì đó là một trường hợp cấp cứu y tế và cần được giúp đỡ ngay lập tức.

    Trẻ nhỏ, một số người lớn tuổi và những người có vấn đề về nuốt nên tránh các loại hạt nguyên hạt do nguy cơ mắc nghẹn.

    Nếu bạn có một con chó trong gia đình, bạn nên biết rằng hạt macadamia rất độc đối với răng nanh, nguyên nhân chính xác của độc tính vẫn chưa được biết nhưng những loại hạt này nên để xa tầm với của vật nuôi trong gia đình.

    >> Xem thêm:


    Phân biệt các loại hạt Macca có trên thị trường hiện nay

    Phương pháp sử dụng hạt Macca khoa học

    5 cách chế biến hạt Macca tươi giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này