10 món ăn vặt quanh phố đi bộ Hoàn Kiếm

Thảo luận trong 'Món ăn vặt' bắt đầu bởi daudau, 6/1/17.

  1. daudau

    daudau New Member

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    IT
    Nơi ở:
    HN
    Web:
    Nộm bò khô, ốc luộc, nem nướng, bánh tráng trộn là những món ăn vặt gợi ý cho bạn khi dạo phố đi bộ quanh Hồ Gươm, Hà Nội.

    [​IMG]
    Nộm bò khô
    Đi quanh đường Đinh Tiên Hoàng, chỉ cần rẽ vài bước chân là bạn đến con phố được coi là ngắn nhất Hà Nội - Hồ Hoàn Kiếm với món ăn gắn liền, nộm bò khô. Nộm ở đây được thực khách ưa thích bởi nước trộn không quá cay (có thể thêm cay tùy thích), nhiều nguyên liệu đi kèm như gân bò, mề quay, gan sấy... Giá một đĩa 35.000 đồng. Ảnh: Maimai_mitmit.
    [​IMG]
    Bánh bột lọc
    Đây cũng là món ngon có mặt trên phố này. Một đĩa khoảng 50.000 đồng, mỗi chiếc bánh làm khá to nên được cắt đôi, vừa cho 2 người ăn kèm nước chấm nóng. Ảnh: Món ngon Hà Nội.
    [​IMG]
    Ốc Đinh Liệt
    Có giá tới 40.000 đến 60.000 đồng một bát ốc vừa cho khoảng 2 người ăn nhưng quán rất đông khách, nhất là khi về chiều. Ốc ở đây được thực khách đánh giá là to, béo và không bị sạn. Nước chấm cũng là bí quyết khiến thực khách không thể kiềm lòng. Ảnh: Sisley_tong.
    [​IMG]
    Bánh khúc
    Nếu thích một thứ nóng hổi và chắc dạ hơn, bạn có thể đến phố Cầu Gỗ để ăn bánh khúc. Món này thường được bọc trong lá chuối và bán mang đi. Không chỉ xôi nếp trắng, dẻo mà phần nhân đỗ xanh, thịt mỡ quyện cùng lá khúc cũng khiến thực khách ăn một lần phải thòm thèm. Giá một suất khoảng 15.000 đồng. Ảnh: Địa điểm ăn uống.
    [​IMG]
    Bánh tráng trộn
    Nếu dạo phố đi bộ ở mạn Lê Thái Tổ, bạn có thể ghé phố Hàng Trống để thưởng thức bánh tráng trộn, món ăn nổi tiếng Sài Gòn đã có mặt ở Hà Nội nhiều năm nay. Một suất ở đây có giá 20.000 đồng, gồm bánh tráng, trứng chim cút, dừa thái sợi, lạc, hành phi, rau răm, bò khô và mực. Ảnh: Keomut925.
    [​IMG]
    Cháo sườn
    Món này có tác dụng làm ấm bụng nhanh vào mùa đông, lại rất dễ ăn, nổi tiếng trên phố Lý Quốc Sư. Một bát thường gồm sườn sụn ninh nhừ, cháo bột, ăn kèm ruốc và quẩy, giá 20.000 đồng. Ảnh: Linhhh.te.
    [​IMG]
    Bánh gối
    Trên phố Lý Quốc Sư còn có hàng bánh gối nổi tiếng, hương thơm tỏa ra nức mũi người đi qua. Nhân gồm trứng cút, thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương, lạp xưởng. Giá một chiếc 9.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm bánh rán, 7.000 đồng/cái. Ảnh: Whereisdaegu.
    [​IMG]
    Nem rán
    Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông là nơi nổi tiếng với món này với gần chục hàng bán. Nem chua rán vàng ươm chấm tương ớt, có thể ăn kèm củ đậu, dưa chuột cho bớt ngấy. Các quán nem ở đây phục vụ cả phô mai que, khoai tây chiên bơ tỏi, cá bò, trứng cút lộn xào me. Một phần 10 nem là 50.000 đồng. Ảnh: Trang.
    [​IMG]
    Hoa quả dầm
    Mùa lạnh nhưng các hàng hoa quả dầm ở Tô Tịch chẳng mấy khi vắng khách. Một bát ở đây có điểm cộng là nhiều loại hoa quả tươi như xoài, thanh long, dưa hấu, dâu tây, mít, nhãn, dưa vàng... Giá 20.000 đồng một bát. Ảnh: Lunbeu.16.
    [​IMG]
    Kem Tràng Tiền
    Ngay đầu phố đi bộ phía Tràng Tiền là hàng kem bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến đây. Ngoài kem cốm, kem dừa, ca cao thì kem ốc quế là loại được yêu thích hơn cả, giá 12.000 một chiếc. Các loại khác có giá 7.000-8.000 đồng. Ảnh: Whereisdaegu.
    Vy An
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này