Top 5 loại nông sản sạch ngon đến từ miền Tây

Thảo luận trong 'Ẩm thực Miền Tây' bắt đầu bởi Metaseo, 12/4/24.

  1. Metaseo

    Metaseo Active Member

    Tham gia ngày:
    24/10/23
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Miền Tây Nam Bộ từ lâu đã được mệnh danh là vựa lúa lớn nhất cả nước, bên cạnh đó nơi đây còn nổi tiếng với sự đa dạng và phong phú của các loại trái cây, rau củ quả. Nhờ điều kiện khí hậu thuận lợi, thổ nhưỡng màu mỡ cùng với bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của người dân, các sản phẩm nông sản ở đây luôn đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon, được nhiều người ưa chuộng.

    Bài viết này xin giới thiệu đến các chị em nội trợ Top 5 loại nông sản sạch ngon tiêu biểu đến từ miền Tây, giúp các chị có thêm lựa chọn cho bữa cơm gia đình thêm phong phú và đảm bảo sức khỏe.

    1. Bưởi da xanh

    Nhắc đến trái cây miền Tây, không thể không nhắc đến bưởi da xanh. Bưởi da xanh được trồng nhiều nhất ở Bến Tre, với vỏ mỏng, màu xanh mướt, tép bưởi căng mọng, màu vàng óng ả, vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua nhẹ, ăn rất đã miệng. Bưởi da xanh không chỉ ngon mà còn chứa nhiều vitamin C, tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch.

    Bưởi da xanh có thể thưởng thức trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad bưởi, chè bưởi, nước ép bưởi,... Bưởi da xanh cũng là món quà biếu ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè trong những dịp lễ Tết.

    2. Cam sành

    Cam sành là loại trái cây phổ biến ở miền Tây, được trồng nhiều ở Đồng Tháp, Vĩnh Long. Cam sành có vỏ dày, màu vàng cam, mọng nước, vị ngọt thanh. Cam sành là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da.
    Cam sành có thể ăn trực tiếp, vắt nước uống hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad cam, sinh tố cam, mứt cam,... Cam sành cũng là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian giúp chữa ho, cảm cúm.

    3. Cam xoàn

    Cam xoàn hay còn gọi là cam mật, được trồng nhiều ở Tiền Giang. Cam xoàn có vỏ mỏng, màu vàng ươm, tép cam vàng óng, vị ngọt đậm đà. Cam xoàn chứa nhiều vitamin A, tốt cho mắt và da, đồng thời còn có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể.
    Cam xoàn có thể thưởng thức trực tiếp hoặc vắt nước uống. Nước cam xoàn có màu vàng óng ả, vị ngọt thanh mát, rất thích hợp để giải khát trong những ngày hè nóng bức.

    4. Chôm chôm

    Chôm chôm là loại trái cây đặc sản của miền Tây, được trồng nhiều ở An Giang, Tiền Giang. Chôm chôm có vỏ màu đỏ tươi, gai mềm, tép trắng muốt, vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua nhẹ. Chôm chôm chứa nhiều vitamin C, B1, B2, tốt cho sức khỏe và hệ miễn dịch.

    Chôm chôm có thể thưởng thức trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như salad chôm chôm, sinh tố chôm chôm, chè chôm chôm,... Chôm chôm cũng là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian giúp chữa ho, cảm cúm.

    5. Xoài cát Hòa Lộc

    Xoài cát Hòa Lộc được trồng nhiều ở Đồng Tháp, nổi tiếng với vị ngọt thanh, thơm lừng, thịt xoài mềm mịn, màu vàng cam đẹp mắt. Xoài cát Hòa Lộc là nguồn cung cấp vitamin A, C, E dồi dào, tốt cho sức khỏe, da dẻ và mắt.

    Xoài cát Hòa Lộc có thể thưởng thức trực tiếp, sấy dẻo hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon như sinh tố xoài, kem xoài, xôi xoài,... Xoài cát Hòa Lộc cũng là món quà biếu ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè trong những dịp lễ Tết.

    Ngoài Top 5 loại nông sản trên, miền Tây còn có rất nhiều loại trái cây, rau củ quả sạch ngon khác như ổi lê, dâu Hạ Châu, vú sữa,... Các chị em nội trợ có thể tham khảo thêm để bổ sung vào thực đơn cho gia đình thêm phong
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này