Tuyệt chiêu tiết kiệm điện cho tủ lạnh gia đình

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dienmayangia, 24/11/16.

  1. dienmayangia

    dienmayangia New Member

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Do tủ lạnh phải hoạt động thường xuyên nên có nguy cơm tiêu tốn chi phí hơn nhiều. Vậy người tiêu dùng phải làm thế nào để tiết kiệm điện cho tủ lạnh gia đình? Hãy cùng tạp chí điện máy tìm hiểu vấn đề này nhé!

    [​IMG]

    Tủ lạnh cần phải đặt vào chỗ thông gió, thoáng mát

    Theo các chuyên gia về điện lạnh thì việc đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng sẽ tốt hơn đặt vào những góc nhà chật hẹp. Muốn không khí được lưu thông xung quanh tủ lạnh và chống ẩm thì người tiêu dùng cso thể kê tủ cách mặt đất hơn chừng 5cm. Vì nhiệt độ xung quanh truyền vào tủ lạnh nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt và tiêu hao điện năng hơn.

    Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

    Khi thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức độ trung bình, thấp, việc làm này sẽ giúp tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Người tiêu dùng nên sử dụng nhiệt kế để kiểm tra độ lạnh với buồng giữ lạnh, nhiệt độ ở mức từ 7 đến 8 độ C là đạt, không nhất thiết phải chỉnh độ lạnh tối đa. Đối với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18 độ C thay cho -22 là vừa phải.

    Lưu ý về dung tích và thông số kỹ thuật phù hợp

    Có thể nói, tiêu chí khi người tiêu cùng cần quan tâm đó là khi mua tủ lạnh đó chính là dung tích. Theo nhiều chuyên gia, căn cứ vào mức sống hiện nay của các gia đình, mỗi người bình quân khoảng 40 đến 50 lít dung tích. Như vậy, 1 gia đình gồm có 4 thành viên sẽ cần dùng tủ lạnh từ 160 đến 200 lít.

    Cất giữ thực phẩm đúng cách

    Các gia đình không nên để đồ quá chật trong tủ lạnh. Hãy để các thứ ngăn nắp và có khe hở để luồng khí lạnh được lưu thông giúp lượng điện tiêu hao được hạn chế. Những thực phẩm còn nóng hãy để cho nguội hẳn rồi mới nên đặt vào tủ lạnh. Sử dụng những đồ đựng thực phẩm bằng kim loại thay cho những món đồ bằng nhựa. Luôn đặt đá hoặc thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát để giữ lạnh ngăn này và hạn chế sự hoạt động của bộ phận chế lạnh, điều này giúp tiết kiệm được khá nhiều lượng điện năng tiêu thụ.

    Đừng cố nhồi nhét thức ăn vào tủ lạnh

    Nếu thực phẩm trữ lạnh nhiều, khi cho vào tủ lạnh phải sắp xếp có tính toán, chừa các khoảng cách để khí lạnh đối lưu, lượng điện hao tổn giảm xuống. Không nên để thực phẩm bít kín “họng” thổi hơi lạnh ra hoặc chất quá nhiều – ken kín các ngăn trong tủ. Các loại thịt, cá tươi sống… nên cho vào các hộp bằng thép hoặc inox thay thế cho hộp nhựa, bởi tính dẫn lạnh của kim loại nhanh hơn, thời gian làm lạnh rút ngắn, ít hao điện.

    Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

    Vệ sinh tủ lạnh sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc. Các gia đình cần lưu ý lau sạch phần viền cao su ở cửa đóng mở giúp cửa đóng kín hơn, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng. Thường xuyên vệ sinh máy ở các bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc, đổ khay chứa nước… để việc khuếch tán và trao đổi nhiệt diễn ra thuận lợi hơn, tránh hao tốn điện năng.

    Cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn. Mỗi năm 1 lần người tiêu dùng nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy, nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không, đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng.


    Nguồn : Tuyệt chiêu tiết kiệm điện cho tủ lạnh gia đình
     
    Đang tải...
: tủ lạnh

Chia sẻ trang này