tập chơi Guitar bao giờ cũng mở màn bằng một cây Guitar thùng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 20/9/18.

  1. havu2018

    havu2018 Active Member

    Tham gia ngày:
    19/9/18
    Bài viết:
    328
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Đàn Guitar Điện Một trong những điều đầu tiên bạn cần quyết định là bạn muốn chơi một cây Guitar thùng hay là một cây guitar điện. Tiến Đạt gợi ý với bạn là một người mới tập chơi Guitar bao giờ cũng mở đầu bằng một cây Guitar thùng. Lý do chính là, để chọn một cây guitar điện có âm thanh hay thực sự cạnh tranh hơn bạn nghĩ nhiều. Cây đàn Guitar tuyệt nhất trên quả đât cũng không thể nào có tiếng đàn hay được nếu như bạn cắm nó vào một bộ khuyếch đại (amplifier) rẻ tiền. Nó cũng không có âm thanh theo như cách mà bạn muốn đâu. đa số tiếng guitar điện bạn nghe lại qua đĩa CD, DVD, đài phát thanh... đều được chơi trong một thứ gọi là hộp hiệu ứng (effects box). Nếu bạn bắt đầu với một cây guitar điện, bạn sẽ cần phải mua một bộ biến đổi/ tạo hiệu ứng guitar hay còn gọi là bộ phá tiếng của guitar điện (guitar effects pedal) và một bộ khuyếch đại. Như thế có thể có nghĩa là sẽ rất đắt. Nếu như bạn chỉ mới vừa mở đầu chơi và bạn thậm chí không kiên cố là bạn sau này bạn có tiếp tục chơi nữa hay không, bạn không nên tiêu nhiều tiền quá vào việc mua đàn và các phụ kiện cho nó như thế.

    [​IMG]

    Khi bạn mua một cây đàn Guitar thùng, bạn không cần phải nghĩ về các thứ phụ kiện phát sinh như với việc mua guitar điện. Bạn chỉ cần tính đến việc tìm xem những thứ nào bạn cảm thấy tốt và âm thanh hay. Nhớ là sau này bạn hoàn toàn có thể mua một cây đàn guitar khác. Một khi bạn đã chơi đàn được một thời gian, bạn sẽ có thể chọn đàn giỏi hơn. Nếu như bạn vẫn dứt khoát muốn mua một cây guitar điện, bạn hãy khám phá kỹ càng về các lời khuyên dành cho việc mua một cây guitar điện cho người mới mở đầu nhé.

    · Đừng mua đàn Guitar rẻ tiền

    Nếu như cây đàn Guitar bạn mua có vẻ không được tốt lắm, bạn sẽ không thích, không có hứng chơi nó. Tôi biết số đông người có một cây đàn Guitar mà họ không chơi bao giờ cho dù họ là dân chơi đàn guitar. Điều này xảy ra là vì rất nhiều người nghĩ rằng "Ồ, tôi không biết là tôi sẽ gắn bó với cây đàn này không nữa, bởi thế tôi sẽ không mua một cây đàn thật tốt". Vậy là họ mua cây đàn guitar giá thấp nhất họ có thể tìm thấy và nghĩ là họ đã suy nghĩ và lựa chọn một cách rất thiết thực. Thật ra là họ chẳng thực tế chút nào hết. Một cây đàn guitar rẻ tiền và không tốt thì chả có vui thú gì mà chơi cả. Nếu như một cây guitar chả có tí hứng thú nào để chơi, gần như cứng cáp là nó sẽ được tống vào trong tủ và bị quên khuấy. Và biết đâu, tình yêu của bạn với việc chơi đàn Guitar cũng theo đó mà tiêu tan luôn.

    Điều này không có nghĩa là bạn phải chi thật nhiều tiền cho việc mua cây đàn đầu tiên. Có đa số loại đàn tốt mà không đắt lắm trên thị trường. Cây đàn Guitar trước tiên tôi mua cho tôi là một cây đàn không có thương hiệu nức danh gì lắm, ngay cả đến tận hiện tại nữa. mà tôi thấy tiếng của nó khá hay và thực tế là tôi đã dùng nó để chơi thường xuyên hơn nhiều cùng với số lần tôi chơi một cây đàn đắt tiền hơn của tôi.

    Nếu như bạn vẫn nghĩ là bạn sẽ có thể sẽ không tiêu dùng hết giá trị (tiền bạc) của cây đàn bạn mua, hãy nhớ là nếu bạn mua một cây đàn guitar tốt và bạn toàn bộ không chơi nó, bạn luôn có thể bán lại nó cho một ai đó khác.

    · Chơi mọi các cây đàn bạn có thể



    Cách thấp để biết được các đặc tính và cảm nhận bạn thích ở cây đàn guitar là bạn nên chơi trên càng nhiều cây đàn càng tốt. Bạn nên chơi bất kỳ khi nào bạn có thể. Bạn có thể đánh trên cây đàn guitar của bạn bạn. Hoặc bạn có thể đi đến một liên hệ bán đàn Guitar và chơi thử trên các cây đàn ở đó. Hãy đánh dấu các cảm nhận của bạn. Có rất nhiều điều đáng để để ý. Dưới đây tôi nêu một vài điều bạn nên lưu tâm nhất
    · Đừng bị ảnh hưởng bởi các tên nhãn hàng nhiều

    Một cây Đàn Organ mang tên một nhãn hàng bạn đã nghe tiếng không có nghĩa nó là một cây đàn guitar tốt. Nó cũng không có nghĩa là nó là cây đàn ưng ý với bạn. thấp hơn là bạn không nên đi mua đàn với suy nghĩ định trước là những cây guitar hãng nào là "rẻ". toàn bộ mọi cây đàn guitar riêng biệt đều khác nhau. Tôi đã từng mua một cây đàn mang một trong những thương hiệu nức tiếng nhất về đàn guitar thùng trên quả đât nhưng tôi xin đảm bảo với bạn, nếu có thể mua lại, tôi sẽ không bao giờ mua nó với giá bằng 1/10 giá tôi đã từng mua. Bạn đừng nghĩ theo kiểu trưởng giả và không chịu nhìn vào các nhãn hàng mà bạn không biết. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ những cây đàn nào đó thực sự đặc trưng đấy.


    · Đàn làm bằng chất liệu gì vậy?


    một vài Đàn Piano Điện Kurtzman rẻ tiền có mặt đàn làm bằng gỗ dán. Bạn cứng cáp là không thích loại đó rồi, do cây đàn guitar đó sẽ tự bị nứt ra theo thời gian (có thể là sau vài năm). Nó cứng cáp cũng không thể nào có tiếng hay được vì gỗ dán chưa bao giờ được tiếng là có chất lượng về độ vang cả, tức là độ cộng hưởng của nó không tốt. Với đàn guitar thùng, mặt đàn hoàn hảo là làm bằng gỗ cây vân sam (spruce) hoặc gỗ cây tuyết tùng (cedar). đa số các loại đàn guitar gỗ đều có mặt đàn làm bằng một trong hai loại gỗ này. Chỉ cần mặt đàn làm bằng gỗ thật, nếu bạn thích âm thanh của cây đàn đó, vậy là cây đàn đó tốt đấy. Lưng đàn, cạnh đàn, cổ đàn có thể làm từ bất cứ loại gỗ rắn nào; gỗ dái ngựa (mahogany) và gỗ thích (maple) là hai loại gỗ phổ biến nhất để làm các bộ phận đó.
     
    Đang tải...
: đàn, Guitar

Chia sẻ trang này