Nc247info tổng hợp: Top 10 'bông hồng thép' trong làng võ tự do

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tinmoi, 1/1/21.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Tham gia ngày:
    27/4/20
    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Võ tự do (MMA) càng ngày càng thu hút được nhiều tay đấm nữ. Tất nhiên, đã nói tới phái nữ là phải nói tới cái đẹp. Nhưng khác với vẻ đẹp trong những cuộc thi hoa hậu, vẻ đẹp của các nữ VĐV ở môn MMA là sự rắn rỏi, thậm chí có chút... Dữ dằn. Dưới đây là danh sách 10 tay đấm nữ hàng đầu, không chỉ đẹp mà còn giỏi.

    Xem thêm: Hướng dẫn chơi kèo cược đội lội ngược dòng – Kinh nghiệm chơi

    1. Jessica Andrade (Brazil, 29 tuổi)
    Dù vẫn còn tương đối trẻ, nhưng Andrade đã có được một sự nghiệp thi đấu khá ấn tượng. Cô là cựu vô địch thế giới ở nội dung hạng rơm (48-52 kg), hiện đang đứng thứ 3 trên BXH hạng rơm của UFC (Hiệp hội tổ chức các trận đấu MMA) và đứng đầu BXH hạng ruồi. Thành tích của Andrade cho tới nay là 21 thắng, 8 thua. Cô từng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, như bốn lần giành phần thưởng Màn trình diễn của đêm hay Trận đánh của đêm. Cô cũng là tay đấm có nhiều trận nhất trong lịch sử UFC nữ, với 17 lần thượng đài.
    2. Rose Namajunas (Mỹ, 28 tuổi)
    Rose gia nhập UFC từ năm 2013, và từ đó tới nay đã thi đấu tổng cộng 14 trận, với thành tích 10 thắng 4 thua. Cô được xem là một trong những tay đấm toàn diện nhất trong làng UFC, và trở nên nổi tiếng sau khi hai lần đánh bại Joanna Jedzrejczyk. Phong cách thi đấu của Rose, người hiện xếp hạng 1 ở nội dung hạng rơm, được đánh giá là độc đáo. Cô thường xuyên chủ động phủ đầu đối thủ với những cú jab và đá cao liên tục.
    3. Holly Holm (Mỹ, 39 tuổi)
    Trận đánh nổi tiếng nhất của Holm là trận đánh với Ronda ở UFC 193, mà nhờ đó cô đã có được danh hiệu hạng gà (57-61 kg). Hiện tại, cô cũng đang xếp thứ hai ở nội dung này. Do từng chơi quyền Anh (và rất thành công), nên Holm áp dụng rất nhiều kỹ thuật trong môn thể thao này khi chuyển sang thi đấu MMA. Những đòn tay, không có gì đáng ngạc nhiên, là “đặc sẳn” của Holm.
    4. Miesha Tate (Mỹ, 34 tuổi)
    Tate là nhà cựu vô địch UFC ở nội dung hạng gà, nổi tiếng với khả năng khai thác kỹ thuật grappling (khống chế, nắm, siết...) xuất sắc. Phong cách của Tate là sự kết hợp giữa các kỹ thuật của môn vật, jiu-jitsu và võ tự vệ, cũng bởi vậy cô mới được gọi dưới biệt danh “Takedown” (kỹ thuật quăng, quật). Ở thời điểm giải nghệ, thành tích của Tate là 18 thắng, 7 thua. Hiện tại, cô đã chuyển sang làm BLV.
    5. Claudia Gadelha (Brazil, 32 tuổi)
    Bóng hồng Brazil gia nhập UFC vào năm 2013, và tới năm 2014 thì đánh trận đầu tiên, với Tina Lahdemaki. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của cô. Tới nay, cô đã tham gia tổng cộng 11 trận đánh và thắng 7 trong số đó. Hiện cô đang đứng thứ 5 trên BXH hạng rơm. Phong cách của cô là sự kết hợp giữa môn jiu-jitsu của Brazil với Muay Thai.
    6. Joanna Jedrzejczyk (Ba Lan, 33 tuổi)
    Biệt danh của Joanna “nữ hoàng bạo lực Ba Lan” - nói lên tất cả. Gia nhập UFC từ năm 2014, Joanna tới nay đã đánh 20 trận, và thắng tới 16 trong đó. Cô là cựu vô địch thế giới ở nội dung hạng lông và hiện đứng thứ hai trên BXH của nội dung này. Trận UFC 248 giữa Joanna với Zhang Weili được xem là trận đánh hay nhất trong lịch sử UFC nữ. Nó khốc liệt tới mức Joanna phải nhập viện ngay sau trận đấu dù cô là người chiến thắng.
    7. Valentina Shevchenko (Kyrgyzstan, 32 tuổi)
    [​IMG]
    Sinh ra ở nước cộng hòa Kyrgyzstan thời kỳ Liên bang Xô viết vẫn chưa tan rã, Valentina bắt đầu sự nghiệp UFC vào năm 2015, và tới nay đã thắng tới 19 trong 22 trận đánh mà cô tham dự. Hiện tại, cô đang là người giữ đai vô địch ở nội dung hạng ruồi. Với phong cách kết hợp giữa Muay Thai và Jiu-Jitsu của Brazil, cô được xem là một trong những tay đấm nữ tài năng nhất trong kỷ nguyên hiện đại.
    8. Cris Cyborg (Brazil, 35 tuổi)
    Cyborg được đánh giá là một trong những tay đấm nữ mạnh mẽ nhất trong nhiều năm qua. Cứ nhìn vào cơ thể đầy cơ bắp của cô thì rõ. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là Cyborg gia nhập UFC hơi muộn (2016), nên cho tới nay mới đánh có 6 trận (thắng 5). Hợp đồng của cô với UFC đã hết hạn và hai bên chưa thấy ký kết hợp đồng mới. Giống như nhiều đồng nghiệp khác, phong cách của Cyborg là sự kết hơp giữa Muay Thai và Jiu-Jitsu của Brazil.
    9. Ronda Rousey (Mỹ, 33 tuổi)
    [​IMG]
    Ronda bắt đầu sự nghiệp võ tự do sau khi giành huy chương đồng ở Olympic mùa hè 2008. Cô là người có mặt trong trận đánh tranh chức vô địch đầu tiên dành cho nữ mà UFC tổ chức, vào năm 2013, và đánh bại Liz Carmouche để giành chức vô địch hạng gà. Từ đó, Rousey đánh thêm 14 trận, và thắng tới 12. Cô từng có 6 năm liên tiếp bảo vệ được danh hiệu của mình, và đó là một kỷ lục. Ronda là tay đấm nữ đầu tiên được lưu danh trong Ngôi đên huyền thoại của UFC.
    10. Amanda Nunes (Brazil, 32 tuổi)
    Nunes được xem là võ sỹ UFC nữ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cô là người phụ nữ đầu tiên cùng lúc vô địch hai hạng cân của UFC, và người người thứ ba trong lịch sử, sau Conor McGregor và Daniel Cormier, làm được điều này. Đáng nói hơn, Nunes là người duy nhất (cả nam lẫn nữ) bảo vệ được cả hai danh hiệu của mình. Một kỷ lục có một không hai khác của Nunes là đánh bại tất cả các nhà vô địch UFC khác, gồm Holly Holm, Ronda Rousey, Cris Cyborg, Miesha Tate, và Germaine De Randamie.
    Có thể bạn quan tâm
    Theo Tùng Lâm/Bongdaplus
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này