Mặt tiền nhà phố 5m với thiết kế không gian kết nối con người với nhau

Thảo luận trong 'Rao vặt nội thất, ngoại thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 17/5/21.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Tham gia ngày:
    23/6/20
    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    293 Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Web:
    Ngôi nhà có mặt tiền nhà phố 5m, nằm ở một khu đô thị mới thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Chừa lại một khoảng thông tầng và cầu thang giữa nhà để kết nối, kiến trúc sư đã tạo nên một không gian sống với nắng gió chan hòa khắp nơi, và dù ở bất cứ đâu trong ngôi nhà phố các thành viên cũng có thể nhìn thấy nhau.

    Mặt tiền nhà phố 5m với thiết kế không gian kết nối con người với nhau và với thiên nhiên

    Kiến trúc không chỉ kiến tạo không gian sống mà còn kết nối con người với con người

    Cuộc sống hiện đại khiến kết nối giữa con người với con người ngày càng bị hạn chế, nhất là các thành viên trong gia đình. Thời gian ở nhà chính là thời gian họ được trò chuyện, được nhìn thấy nhau trọn vẹn nhất. Vì thế, kiến trúc sư muốn tạo nên một không gian sống có sự kết nối con người với con người, con người với thiên nhiên. Đó là lý do Connect House ra đời.
    [​IMG]
    Nhìn từ bên ngoài, Connect House cũng giống như bao ngôi nhà phố khác
    [​IMG]
    Nhưng không gian bên trong lại ngập tràn nắng gió tự nhiên và mang giá trị kết nối
    Ngôi nhà phố 5m này là không gian sống của một gia đình trẻ gồm hai vợ chồng và con trai. Để gia tăng sự kết nối, các không gian sinh hoạt được thiết kế mở, tường ngăn kiên cố được thay thế bằng vật liệu kính, rèm, vách ngăn… Tất cả các phòng đều mở được 2 cửa sổ để kết nối bên ngoài và kết nối bên trong, tạo ra sự đối lưu gió rất tốt về mặt phong thủy.
    [​IMG]
    Dù bất kỳ đâu, các thành viên cũng dễ dàng nhìn thấy nhau
    [​IMG]
    Những vách tường ngăn kiên cố được thay bằng cửa kính và rèm
    [​IMG]
    Thiết kế nhà phố với vách kính còn giúp thu tối đa ánh sáng tự nhiên từ khoảng thông tầng khiến không gian phòng thoáng sáng hơn
    [​IMG]
    Khi ngồi đọc sách ở đây, người vợ vẫn có thể nhìn thấy con mình đang chơi ở khu vực phía dưới
    [​IMG]
    Một góc khác ở ban công bên ngoài nhưng vẫn có sự liên kết với không gian bên trong
    [​IMG]
    Góc yên tĩnh, kín đáo trên tầng thượng nhưng vẫn có sự kết nối với các không gian khác
    Mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên được thể hiện rõ trong Connect House

    Khoảng thông tầng và cầu thang giữa nhà tiếp tục phát huy tác dụng kết nối con người với thiên nhiên. Diện tích lớn giúp thu tối đa ánh sáng, nắng, gió tự nhiên vào trong không gian, tạo “khoảng thở” cho ngôi nhà.

    Dù sử dụng khá nhiều gam màu tối nhưng mẫu nhà phố đẹp không hề tối tăm và nặng nề nhờ ánh sáng chan hòa không gian. Tất cả các phòng ngủ trong nhà đều có hai cửa sổ đặt ở hai bức tường đối diện nhau giúp gia tăng ánh sáng và không khí lưu thông dễ dàng.

    Phòng tắm trong nhà đều có ánh nắng chiếu thẳng vào Lavabo, kết hợp cùng ống thông khí giúp khu vực này luôn khô thoáng và sạch sẽ

    Khu vực mái nhà được lắp kính và tạo ra những khoảng hở góp phần không nhỏ đưa ánh sáng chan hòa khắp ngôi nhà. Đồng thời tạo nên hiệu ứng hoa văn đẹp mắt in trên tường và cầu thang.

    Thời gian có thể đổi thay nhưng tình cảm gia đình là thứ còn lại mãi mãi. Hãy dành nhiều thời gian hơn nữa cho những người thân yêu và cùng vun đắp nên tổ ấm của mình. Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế nhà phố tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Vui lòng gọi vào Hotline của Công ty thiết kế nhà phố AVA: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ nhé!
    Nguồn: Story Architecture​
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này