Hỏi Người Bị Tai Biến Có Nên Tập Vật Lý Trị Liệu Hay Không ?

Thảo luận trong 'Dịch vụ Làm đẹp' bắt đầu bởi dichvuseo, 22/1/21.

  1. dichvuseo

    dichvuseo Expired VIP

    Tham gia ngày:
    15/2/20
    Bài viết:
    461
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hỏi Người Bị Tai Biến Có Nên Tập Vật Lý Trị Liệu Hay Không ?

    Tai biến hay đột quỵ là bệnh lý tổn thương một phần não xảy ra đột ngột do mạch máu nuôi não bị tắc nghẽn hoặc bị vỡ. Nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch mãu não có thể là tắc mạch máu não hoặc vỡ mạch máu não. Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do tắc mạch máu não.

    [​IMG]

    Do tỉ lệ bệnh nhân tai biến ngày càng tăng mạnh nên việc nghiên cứu hỗ trợ điều trị phục hồi bằng các phương pháp Tập phục hồi chức năng sau tai biến cũng được các bác sĩ quan tâm hàng đầu

    Tại sao các bài tập vật lý trị liệu có thể phục hồi chức năng sau tai biến?

    Hỗ trợ điều trị bằng các bài tập vật lý trị liệu là cách đơn giản nhất giúp phục hồi vận động do di chứng của bệnh để lại. Dưới đây là những lời khuyên và các bài tập vật lý trị liệu cho người bị tai biến mạch máu não.

    Vật lý trị liệu giúp người bệnh hồi phục chức năng vận động, duy trì lực của cơ và lưu thông máu huyết. Bệnh nhân cần tập bên bị liệt, đồng thời được khuyến khích tập bên còn khỏe duy trì lực cơ. Nếu không duy trì vận động, bệnh nhân sẽ dễ bị cứng khớp

    Đặc biệt, đối với bệnh nhân bị liệt nửa người, việc chăm sóc đúng cách có thể giúp bệnh nhân sớm hòa nhập với xã hội mà còn hạn chế được những biến chứng nguy hiểm khác như: viêm loét da do nằm lâu, viêm phổi, trầm cảm,… Thời gian tập luyện để phục hồi tốt nhất là trong năm đầu tiên. Bệnh nhân nên được luyện tập dần từng động tác, từ đơn giản đến phức tạp, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Giai đoạn đầu:
    1. Tập lăn nghiêng sang 2 bên
    2. Tập vận động vai, tay.
    3. Tập dồn trọng lượng lên chân liệt
    4. Làm cầu
    Giai đoạn sau:

    Việc tập luyện được thực hiện ở những tư thế khác nhau như: nằm, ngồi, đứng, quỳ, vận động trên đệm, tập lăn, tập chuyển tư thế từ nằm sang quỳ chống tay, tập đứng lên. Trong khi tập, bệnh nhân cần chú ý là luôn phối hợp với thở sâu. Ở giai đoạn này, bệnh nhân cần chú trọng thực hiện những bài tập chống tình trạng co cứng cơ.

    Trung tâm phục hồi chức năng – Phòng khám Đức Điệp là nơi đáp ứng đủ tiêu chí về mặt CHUYÊN MÔN cũng như KHÔNG GIAN và TRANG THIẾT BỊ. Đến với chúng tôi bạn sẽ được những nhân viên có TAY NGHỀ CAO hướng dẫn NHIỆT TÌNH theo từng tình trạng bệnh để có thể hồi phục một cách tốt nhất.

    Xem video tập vật lý trị liệu sau tai biến mạch máu não tại nhà



    Bất kì thắc mắc nào xin liên hệ để được khám và tư vấn:

    Phòng Khám VLTL Đức Điệp

    Địa Chỉ : F4/33 H1, ẤP 6C, ĐƯỜNG LIÊN ẤP 2-6, VĨNH LỘC A, BÌNH CHÁNH TPHCM

    Liện Hệ : 0987.473.296 – 0906.574.998

    Website: tapvatlytrilieu.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này