Diệt ruồi vàng đục quả

Thảo luận trong 'Ẩm thực Miền Nam' bắt đầu bởi traubavang789, 20/10/21.

  1. traubavang789

    traubavang789 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Kiếm bí quyết diệt ruồi vàng đang là mối để ý hàng đầu của phổ biến người. Ruồi vàng, hay ruồi đục quả, là đối tượng nguy hại với phổ biến loại cây ăn quả. Chúng đục trái cây như: Mít, xoài, bưởi, cam, mận…cả rau củ như bầu bí, mướp, khổ qua, dưa leo, … làm cho thất thu phổ biến vườn cây ăn trái và giảm chất lượng sản phẩm.
    [​IMG]
    Quả trên cây bị đục bởi ruồi vàng

    Đặc điểm nhận dạng và tập tính ruồi vàng
    Đặc điểm hình thái của loài ruồi vàng
    [​IMG]
    https://dietmoisg.com/cach-diet-ruoi-vang-duc-qua/
    Trưởng thành: Có thân thể dài 7mm, dang cánh 13mm. Trưởng thành dòng to hơn trưởng thành đực. Đầu hình bán cầu, phía trước đầu nâu đỏ, có vệt đen nhỏ. Mặt có hai đốm đen tròn lớn ở dưới chân râu đầu. Phía sau đầu có đa dạng lông nhỏ. Phần ngực nâu đỏ, nâu tối, mảnh lưng nâu đen có vân vàng bên sườn ngực. Mảnh lưng có vân vàng chữ U.

    Chân có đùi nâu đỏ, chày và bàn màu vàng.
    Trứng: Hình quả dưa chuột, dài 1mm, mới đẻ màu trắng sữa sau chuyển thành màu vàng nhạt.
    Nhộng: Nhộng nằm trong vỏ kén kém chất lượng, có hình trứng dài. Nhộng mới lột xác có màu vàng nâu, sắp vũ hóa có màu nâu đỏ.
    Xem thêm: cách diệt ruồi đơn thuần, hiệu quả tại nhà
    Ruồi vàng gây hại như thế nào?
    Trưởng thành cái dùng ống đẻ trứng châm qua vỏ quả, đẻ vào nơi tiếp giáp vỏ quả và thịt quả. Dòi ăn giết mổ quả, tuổi càng lớn đục vào phía trong. Đẫy sức chúng rời khỏi quả, rơi xuống đất và chui vào đất ở dưới tán cây để hóa nhộng. Ruồi đục quả thường thích vườn cam um tùm, rậm rạp, nhất là vườn cam gần ven rừng. Vào tháng 5 trưởng thành khởi đầu xuất hiện trong những vườn cam. Từ tháng 7 trở đi ruồi hoạt động mạnh trong những vườn cam, chúng tìm kiếm quả cam chín sớm để đẻ trứng có thể đây là lứa trước hết trên cam. tới tháng 8,9 lúc cam khởi đầu chín, mật độ ruồi gia tăng rõ rệt, đỉnh cao mật độ ruồi vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 thu hoạch cam xong, ruồi chuyển sang cây trồng khác. Do đó, phổ thông người đau đầu trong việc kiếm tìm bí quyết trị ruồi, đuổi ruồi, đặc thù loài ruồi vàng đáng ghét này.
    bí quyết diệt ruồi vàng hiệu quả nhất bằng cách thức dân gian đơn giản
    Theo kinh nghiệm của dân cày thì có lẽ ruồi vàng sợ nhất là mùi của thuốc diệt sâu bọ. Không những thế, dùng thuốc thỉnh thoảng lại gây ảnh hưởng tới chất lượng của trái cây. Vì vậy, sau đây, Thái Dương PestControl xin san sớt một đôi phương pháp diệt ruồi vàng hoặc ngăn chặn chúng bằng cách thức dân gian hết sức an toàn mà rất dễ thực hành.
    sử dụng túi nilong bọc quả
    phổ thông dân cày thường sử dụng túi ni lông để bọc bưởi, có thể ngăn chặn được đến 90% sự xâm nhập của ruồi vàng, giúp trị ruồi hiệu quả. Bạn có thể chọn lọc mẫu túi có kích thước phù hợp, có độ thoáng vừa phải không kín hơi giảm thiểu khiến thối vỏ bưởi. Túi nilong có độ dai và dày hợp lý, không chứa hóa chất gây hại. Cần điều chỉnh độ rộng cho quả phù hợp với giai đoạn lớn mạnh của quả bưởi và chỉ được cởi bỏ lúc thu hoạch.
    khi quả chín, bạn nên thu hoạch kịp thời, không để lâu trên cây. song song, nhặt nhạnh quả bị hại đem tiêu hủy để diệt dòi ở trong quả.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này