Chọn mua máy tính để bàn tại nơi uy tín

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 12/5/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    3/10/16
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu biết chọn mua, kiểm tra máy thì thì bạn có thể chọn được cho mình một bộ máy tính để bàn bền bỉ, thời gian sử dụng có thể lên đến vài năm mà ko hư hỏng gì. Tỉ lệ hư hỏng đối với máy tính để bàn cũ sau một thời gian ngắn sử dụng cao hơn so với máy tính mới. Biết kiểm tra máy trước khi mua là bạn đã làm giảm tỉ lẹ này xuống gần ngang bằng với mua một bộ máy tính để bàn mới. Mình sẽ nêu một vài kinh nghiệm nhỏ của mình để giúp bạn tìm được một bộ máy như ý. Chọn Mua máy tính bàn ở đâu tại tp hcm ?

    [​IMG]


    - Đầu tiên thì nên xem xét qua một vài bộ máy tính để bàn cũ đáng mua cái đã nào. Về giá cả thị trường thị mình sẽ nói ở phần sau. Có 2 lựa chọn lớn dành cho bạn. Một là các dòng máy tính nguyên bộ của các hãng Dell, HP, IBM. Hai là các máy tính lắp ráp.Cùng một cấu hình thì giá cả giữa cá dòng máy bộ và máy tính để bàn lắp ráp cũng không chênh lệch bao nhiêu. Nhưng theo ý kiến của một số cửa hàng mình biết thì các dòng máy bộ được xem là nên mua hơn vì nó ổn định hơn và ít hư hỏng vặt.


    - Việc đầu tiên khi đã chọn được cửa hàng tin tưởng. Ta cùng test máy nào: Tổng quan chút nhen. Phải xem thử có đúng cấu hình máy đã chọn không đã. Chắc các bạn đi mua máy thì cũng biết chút chút về máy tính rồi nền mình ko nói nhiều ở đây nhen. Bạn cũng có thể hỏi kĩ thuật viên ở cửa hàng giúp bạn kiểm tra thử xem.. chẳng ai từ chối đâu . Nếu muốn thì cứ yêu cầu mở thùng máy cho bạn xem "nội thất" bên trong chút xíu. Thêm một việc nữa là xem máy có nhận đủ hết driver hay chưa Click chuột phải vào My Computer > Manage > Device Manager. - Rồi.. đúng máy cần mua rồi, cắm cáp mạng, cắm loa. Vào thử mp3.zing.vn nghe thử một bài hát nào.. Ok luôn phải không bạn..dzậy là tạm được rồi. thử luôn cổng usb với ở đĩa xem có đọc không nhen. Riêng đối với ổ đĩa DVD hay CD thì lúc chạy đĩa bạn để ý xem có đọc bị chậm hay cơ bị kêu không, nữa là cứ mở khay đĩa với đóng lại xem có bị kẹt không nha..

    - Các bước trên OK thì sang bước tiếp theo nè. Kiểm tra ram một cách tổng quan nhất nhen. Mở Task Manager lên (Ctrl+ Alt+Delete) sau đó mở trình duyệt bất kì, mở càng nhiều Tab càng tốt.. khi thấy ram đầy mà máy không bị màn hình xanh là đc rồi.( tìm hiểu thêm
    Laptop Asus giá rẻ tại tp hcm )
    [​IMG]
    - Trong lúc xài bạn để ý thử xem ổ cứng như thế nào không nhen.. Ổ cứng máy tính để bàn bình thường nếu còn tốt thì chạy rất êm. - Như vậy là các bước kiểm tra đã xong 90% rồi. Nếu bạn là người kĩ tính thì có thể kiểm tra ram và ổ cứng ngay tại chổ bằng hirent's boot. Tuy nhiên là cách này khá lâu có thể kéo dài cả tiếng. Máy tính để bàn cũ được bảo hành vài tháng nên bạn có thể test xem thử bất cứ lúc nào. Còn lại chỉ cần thử xem máy có chạy trơn tru một số chương trình phục vụ công việc của bạn hay không là OK rồi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này