Xử lý răng trẻ mọc lệch cần biết qua

Thảo luận trong 'Dịch vụ Làm đẹp' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 3/5/17.

  1. thammyhanquocd2

    thammyhanquocd2 New Member

    Tham gia ngày:
    15/9/16
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Do di truyền: nếu răng của cha mẹ, ông bà mọc không đều, sai khớp cắn thì khả năng di truyền cho con trẻ là rất cao. Thực tế, đã có em bé sinh ra không giống bố mẹ ở nhiều điểm nhưng khi thay răng vĩnh viễn thì răng trẻ bị mọc lệch giống hệt không khác gì răng bố.
    http://bacsinhakhoa.net.vn/huong-xu-ly-rang-tre-moc-lech-ban-can-biet/

    http://phauthuatchinhnha.vn/rang-sua-hu-tuy-toi-khi-thay-rang-dieu-tri-duoc-khong.html
    + Do răng sữa mất sớm: vì một lý do nào đó như sâu răng, răng chịu tác động mạnh… mà răng sữa mất sớm, răng vĩnh viễn mọc lên sẽ có xu hướng mọc chen lấn vào chỗ răng mất gây hiện tượng răng mọc lệch ở trẻ em.
    + Do thói quen xấu từ hồi nhỏ: một số tật mút tay, bú bình, đẩy lưỡi, ngủ nghiến răng, chép miệng… cũng là nguyên nhân khiến răng bé mọc lệch
    1. Răng mọc lệch ở trẻ em khắc phục tại nhà
    Răng trẻ mọc lệch phải làm sao? Ngay khi phát hiện răng bé có dấu hiệu mọc lệch, bạn hãy nhắc nhở bé thường xuyên dùng lưỡi đẩy răng ra cho đến khi răng về vị trí như mong muốn.
    Bởi ở độ tuổi nhỏ thì bé đang trong giai đoạn phát triển, việc tác động lực liên tục và thường xuyên sẽ dễ dàng di chuyển răng hơn rất nhiều so với tuổi trưởng thành. Răng sữa bị lung lay cũng là 1 phần biểu hiện.
    [​IMG]
    Hướng xử lý răng trẻ mọc lệch bạn cần biết

    2. Đăng ký theo dõi lịch mọc răng vĩnh viễn tại phòng nha
    Khi những chiếc răng vĩnh viễn của trẻ đầu tiên ngay khi có dấu hiệu mọc lệch, bạn nên cấp tốc cho bé đến phòng nha để bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị.
    Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định bé đeo khí cụ nha khoa có chức năng giúp các răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, phòng tránh hiện tượng răng mọc lệch ở trẻ em.
    3. Giúp bé từ bỏ những thói quen xấu
    Như những thông tin mà chúng tôi đã nói ở trên, nguyên nhân khiến răng trẻ mọc lệch chính là những thói quen xấu của bé. Nếu phát hiện bất kỳ những thói quen nào có thể khiến răng bé mọc lệch, bạn hãy nhắc nhở và theo dõi bé sửa chữa.
    Giúp bé từ bỏ những thói quen xấu là cách phòng tránh răng mọc lệch ở trẻ em
    4. Dạy bé vệ sinh răng miệng đúng cách
    Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng có thể khiến răng sữa gãy sớm, bạn nên hướng dẫn bé cách chải răng, sử dụng chỉ nha khoa và súc miệng với nước muối.
    Khi việc vệ sinh hàng ngày sạch sẽ, bé sẽ có một hàm răng chắc khỏe, răng sữa không bị mất sớm, phòng tránh hiện tượng răng mọc lệch ở trẻ em.
    5. Nhờ sự can thiệp của các biện pháp chỉnh nha
    Nếu bạn đã áp dụng tất cả 4 hướng xử lý răng mọc lệch ở trẻ em trên mà không thấy có hiệu quả như mong muốn, thì sau lứa tuổi thay răng bạn hãy nhờ đến sự tư vấn niềng răng cho bé của bác sĩ.
     
    Đang tải...
: rang tre em

Chia sẻ trang này