"Vỡ mộng" vì thị trường nhà cho thuê tại Tp.HCM

Thảo luận trong 'Rao vặt Nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 1/3/17.

  1. quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    15/10/16
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trước thông tin tích cực về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm 2016, nhà cho thuê từng được đánh giá là phân khúc sôi động bởi xu hướng đón lõng thị trường. Tuy nhiên, tại Tp.HCM, nhiều nhà đầu tư nhanh chóng bị vỡ mộng vì thị trường này đang đi ngược dự đoán.
    >> dự án newtatco tây hồ
    Với giá hơn 3 tỷ đồng, ông Nguyễn Mạnh Hùng ngụ tại quận Bình Thạnh đã mua một căn hộ cao cấp tại quận 1. Sau đó, ông đầu tư tiếp khoảng 300 triệu đồng để mua thêm, nâng cấp nội thất và đăng tin cho thuê với giá 23 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đã 2 tháng nay, rất ít khách tới hỏi, hoặc có người tới xem nhà nhưng không thuê.
    >> newtatco xuân la
    Bà Trần Thị Thúy cũng đầu tư mua căn hộ tại Dự án chung cư Chu Văn An (quận Bình Thạnh) để cho thuê. Nhưng bà chọn cách cho thuê nhà không nội thất với giá chỉ 7 triệu/tháng. Dù đăng thông báo đã khá lâu nhưng vẫn không có ai hỏi thuê.
    >> chung cư kosmo newtatco
    thị trường nhà cho thuê
    Không chỉ thị trường căn hộ, ngay cả thị trường nhà phố
    trên địa bàn Tp.HCM cũng trong tình cảnh hiếm người thuê
    Treo biển cho thuê với giá 50 triệu đồng/tháng từ mấy tháng nay, nhưng căn nhà 3 tầng rộng 120m2 của ông Tuấn (thường trú tại quận 1, Tp.HCM) tại ngã ba đường Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận) vẫn không có ai hỏi thuê. Ông Tuấn cho biết: “Trước đây, tôi cho thuê giá 80 triệu đồng/tháng để các công ty thuê làm nhà ở cho nhân viên, nhưng từ khi công ty trả lại nhà, đã treo biển giảm giá mà vẫn ế ẩm”.

    Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư, hiện, thị trường nhà cho thuê tại Tp.HCM lâm vào cảnh ế ẩm do nhiều nguyên nhân. Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng BĐS Bản Việt, ông Nguyễn Huy Vũ nhận định, nguyên nhân chính của tình trạng này là do nguồn cung tăng mạnh bởi quá nhiều các dự án chung cư ra đời, cộng với lượng người dân đầu tư thứ cấp mua nhà dự án những năm 2009, nhưng không bán được, đã chuyển sang cho thuê căn hộ để kiếm lời.

    Ông Vũ nhận định: “Đặc biệt, trước những đồn đoán về TPP sẽ được ký kết trong năm 2016, các công ty tư vấn cho rằng, sẽ có lượng lớn chuyên gia nước ngoài về Việt Nam làm việc, khiến thị trường nhà cho thuê tăng mạnh. Tuy nhiên, năm 2017, việc Hoa Kỳ rút khỏi TPP, cũng như việc hiệp định này có khả năng không thực hiện được khiến thị trưởng nhà cho thuê bị ảnh hưởng nặng, không ít nhà đầu tư bỏ tiền mua nhà với mục đích cho thuê đã vỡ mộng”.

    Tình trạng ế ẩm của phân khúc nhà cho thuê thể hiện qua hàng ngàn thông tin cho thuê nhà phố, hay căn hộ với giá chênh lệch khá lớn khi lên mạng tìm kiếm thông tin cho thuê nhà tại TP.HCM.

    Đơn cử, như 2 chung cư cạnh nhau là Thủy Lợi và Saigonres Plaza nằm trên đường Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh). Giá chào thuê căn hộ với đầy đủ tiện nghi ở Saigonres Plaza là 17 triệu đồng/tháng và ở Thủy Lợi là 14 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, thông tin chào thuê căn hộ này vẫn đang treo bởi không có người thuê.

    Một nguyên nhân khác khiến thị trường nhà cho thuê tại Tp.HCM ế ẩm là do các công ty địa ốc thông báo mua căn hộ cam kết cho thuê sinh lời, nhà đầu tư thấy hấp dẫn nên mua còn việc có cho thuê được hay không là do các chủ đầu tư lo liệu.

    Điều này sẽ giúp thị trường chuyên nghiệp hơn nhưng lại gây dư thừa nguồn cung. Chưa kể, thị trường cho thuê nghiệp dư sẽ cạnh tranh không lại với các công ty cho thuê chuyên nghiệp, khiến thị trường ế ẩm là một thực tế đang hiện hữu tại Tp.HCM.

    Đánh giá thị trường này, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, ông Lê Hoàng Châu cho rằng, vì trong thời gian qua, phân khúc chung cư, nhà phố trên thị trường Tp.HCM đang lệch pha nên nhà đầu tư sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Theo ông, giới đầu cơ nhà đất thường chọn mua chung cư cao cấp với mục đích đầu tư cho thuê, trong khi, nhu cầu thuê nhà cao cấp tại Tp.HCM không nhiều. Hơn nữa, vì chạy theo thông tin dự đoán mà nhà đầu tư đổ xô rót vốn không biết điểm dừng, dẫn tới thị trường bị ảnh hưởng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này