Tiếng Trung sử dụng nhiều nhất vẫn thuộc ngôn ngữ cô lập

Thảo luận trong 'Dịch vụ Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 28/4/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    3/10/16
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tiếng Trung được sử dụng nhiều nhất nhưng vẫn thuộc nhóm những ngôn ngữ cô lập

    Nếu tiếng Trung đang là ngôn ngữ được nhiều người nói nhất trên thế giới, vậy tại sao nó không thể trở thành ngôn ngữ toàn cầu như tiếng Anh? Câu trả lời đó là trong khi có nhiều người Trung quốc dử dụng online hơn bất cứ quốc gia trên thế giới, họ lại ưu tiên những trang web tiếng trung của của đất nước họ, biến tiếng Trung trở nên biệt lập. Tiếng quan thoại không có ảnh hưởng rộng rãi bởi vì phần lớn chúng bị hạn chế trong các mạng Weibo (Twitter của Trung Quốc) và Baidu Baike (Trung quốc Wikipedia). Trường hợp tương tự cũng xảy xa ở Nga khi mạng VK được dùng thay thế cho facebook được sử dụng rộng rãi.

    Măc dù không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Ả rập, tuy nhiên nó lại không phải là ngôn ngữ phổ biến được dịch ra các thứ tiếng khác.

    [​IMG] Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng Twitter đã cho phép các ngôn ngữ ít được sử dụng rộng rãi có cơ hội để phát triển và ngày càng có tầm ảnh hưởng. Trong 1 nghiên cứu các dữ liệu của Twitter, các ngôn ngữ như Mã Lai, Phi líp pin và tiếng Swahili tại trung phi có số lượng người sử dụng nhiều hơn mong đợi, điều đó cho thấy ngôn ngữ đang được sử dụng ngày càng rộng rãi hơn trên những kênh không chính thức.

    Đánh giá về những ấn phẩm: cũ và mới
    Để đánh giá xem ngôn ngữ được kết nối như thế nào, một học giả đã nhìn vào 3 hình thức của văn bản của ngôn ngữ đó. Nếu ai đó, ví dụ như một nhà báo, muốn câu chuyện của họ được bán đi toàn cầu, họ sẽ in câu chuyện của mình bằng tiếng mẹ đẻ, cũng như những ngôn ngữ mà họ nghĩ rằng có phạm vi rộng nhất.
    Đầu tiên, họ nhìn vào hơn 2,2 triệu bản dịch cuốn sách từ năm 1979 tới 2011, trong đó đã được thực hiện tại hơn 150 quốc gia và hơn 10000 ngôn ngữ. Sau đó, họ nhìn vào những bài viết của Wikipedia đã được thực hiện tại nhiều hơn một ngôn ngữ, với 382 triệu bài trong 238 ngôn ngữ với 2.500.000 biên tập viên. Cuối cùng, họ đã nhìn vào Twitter, với 550 triệu lượt tweets trong 73 ngôn ngữ được viết bởi 17 triệu người dùng (khoảng hơn 10% con số người dùng Twitter).( tìm hiểu ngay lịch
    khai giảng lớp học tiếng Trung )

    Tại sao tiếng Anh vẫn là Vua của mọi ngôn ngữ
    Nếu thực hiện một nghiên cứu về mạng lưới ngôn ngữ toàn cầu, có thể thấy tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được kết nối nhiều nhất trên thế giới. Sau tiếng Anh, không có mạng lưới kết nối toàn cầu khác. Đó là 3 mạng lưới kết nối toàn cầu nhỏ hơn , mà việc kết nối với nhau bằng ngôn ngữ đã có tính lịch sử và thuộc địa địa, như tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Nga, Bồ Đào Nha và Trung Quốc( tìm hiểu thêm
    chương trình A Tiếng Trung )
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này