Thực đơn ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi mẹ nên biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dienmayangia, 6/11/16.

  1. dienmayangia

    dienmayangia New Member

    Tham gia ngày:
    28/10/16
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thời kỳ từ 4 đến 6 tháng tuổi là thời gian thích hợp để trẻ bắt đầu chế độ ăn dặm. Đối với từng tháng phát triển thì mẹ cần lưu ý thay đổi chế độ ăn cũng như phương pháp cho bé ăn một cách tốt nhất. Sau đây là những chia sẻ về chế độ ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi mà mẹ nên biết.



    Những lưu ý trong giai đoạn này

    5 tháng tuổi là khoảng thời gian mà xương khớp cổ của bé nên cứng cáp hơn. Bé có thể ngồi vững trong lòng cha mẹ mỗi lần cho bé ăn. Nếu bạn cho bé ăn bằng loại thìa phù hợp, lúc đó bé sẽ biết cách lấy lưỡi đưa thức ăn vào trong khoang miệng và nuốt thức ăn qua cổ họng dễ dàng. Do vậy, hãy chú ý lựa chọn loại thìa phù hợp với bé và có cách cho bé ăn hợp lý.



    Tham khảo thêm : Chế biến bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng tuổi



    Sữa được biết đến là nguồn cung cấp dưỡng chất chủ đạo cho bé ở thời kỳ này. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, sản phụ nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu đời. Nếu muốn bổ sung thêm sữa ngoài, bạn nên chọn sữa có công thức rõ ràng. Không nên cho bé dùng sữa đặc có đường, sữa bột nguyên kem, sữa bò tươi hoặc những loại sữa công thức khác không phù hợp với độ tuổi của trẻ. Bên cạnh đó, cần hạn chế pha sữa quá đặc vì có thể dẫn đến những hậu quả như khiến bé hấp thụ nhiều chất quá mức cần thiết, dễ bị thừa cân hoặc khiến bé dễ mắc chứng táo bón…..Mẹ nên nhớ sữa vẫn là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu trong giai đoạn này của trẻ.



    [​IMG]



    Mỗi ngày bạn nên đảm bảo các bữa bột của bé, từ 2-3 bữa đủ nhóm dinh dưỡng chính gồm có tinh bột, rau xanh, chất béo và vitamin. Đừng quên thêm chút dầu ăn hoặc dầu ô liu, dầu vừng vào khẩu phần ăn để tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng của bé và đồng thời kích thích bé ăn ngon miệng nhé.



    Thực đơn ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi

    6h :Cho bé bú mẹ (200ml)



    9h:Cho bé ăn bột, cháo



    Bột thịt lợn:



    Nguyên liệu: thịt lợn nạc 20g, bột gạo 20g, dầu ăn (mỡ) 5g; 2 thìa cà phê lá rau ngót



    Chế biến: Rửa sạch thịt nạc, bỏ gân, băm nhỏ hoặc xay. Sau đó cho thêm bột gạo, 2 thìa rau ngót xay và gia vị vào, trộn đều, bỏ vào nồi hấp chín.



    Cháo thịt gà:



    Nguyên liệu: thịt gà 20g, bột gạo 20g, dầu ăn 5g, 2 thìa cà phê lá rau xanh.



    Chế biến: Nấu gạo trên bếp, khi cháo sôi thì đun nhỏ lửa, cho thịt gà băm nhỏ vào ninh cùng cháo. Rau cải băm nhỏ, giã lấy nước cốt. Khi cháo chín cho tiếp nước cốt rau vào.



    Bột trứng:



    Nguyên liệu: 1 quả trứng gà ( lòng đỏ), bột gạo 20g, dầu ăn 5g, 2 thìa cà phê cà rốt tán nhuyễn.



    Chế biến: Nấu chín cà rốt rồi tán nhuyễn,trứng gà tách lấy lòng đỏ, đánh đều. Cho 20g bột gạo vào nước quấy tan đều, thêm vào phần nước còn lại với trứng và đường. Bắc bếp lên lửa nhỏ, quấy đều đến khi bột chín. Thêm một muỗng cà phê dầu khi bắc bếp.

    Nguồn: Thực đơn ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi mẹ nên biết
     
    Đang tải...
: ăn dặm

Chia sẻ trang này