Sắp khánh thành nhà máy điện gió 1.100 tỷ đồng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi samsamkute, 21/11/16.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Tham gia ngày:
    13/9/16
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Dự án điện gió với vốn đầu tư 1.100 tỉ đồng này có tổng công suất 24 MW sẽ được khánh thành vào ngày 25.11 tới tại tỉnh Bình Thuận.


    [​IMG]
    Nhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 có tổng công suất 24 MW sẽ khánh thành.



    Nằm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, máy năng lượng mặt trời Nhà máy điện gió Phú Lạc giai đoạn 1 có tổng công suất 24 MW; sử dụng công nghệ tua bin gió của hãng Vestas (Đan Mạch) với 12 trụ điện gió. Dự kiến sản lượng điện cung cấp hằng năm của nhà máy sẽ khoảng 56 triệu Kwh

    Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng do Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình đầu tư, trong đó có 85% vốn vay từ Ngân hàng tái thiết Đức – KFW; Nhà thầu chính là Hydro China Coporation – Vesta cam kết hoàn thành sau 14 tháng thi công.

    Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần giải quyết nhu cầu thiếu hụt năng lượng điện hiện nay và thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, giải quyết việc làm cho người lao động địa phương.

    Dự án điện gió Phú Lạc là dự án điện gió thứ 3 được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận sau dự án Phong điện 1 Tuy Phong, điện mặt trời tại Sơn La dự án Điện gió Phú Quý và là dự án điện gió thứ 4 của cả nước. Dự án được khởi công xây dựng, sau hai nhà máy khác cũng tại tỉnh Bình Thuận và một nhà máy tại tỉnh Bạc Liêu.

    Hiện Bình Thuận được đánh giá chiếm 30% năng lượng điện gió của cả nước, với hơn 10 dự án đăng ký đầu tư với tổng công suất trên 1.180 MW.

    Theo ông Bùi Văn Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình, với giá điện mà chính phủ cho phép mua vào hiện nay là 7 cent/Kwh thì dự án sẽ không có lãi. Tuy nhiên, điện mặt trời giá rẻ dự án hoàn thiện giai đoạn 1 trước tiến độ cam kết thể hiện ý chí quyết tâm của nhà đầu tư và các nhà thầu quốc tế.







    Nguồn: Baomoi
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này