Phụ huynh Mỹ sốc với cách dạy trẻ tự lập ở Nhật Bản

Thảo luận trong 'Dịch vụ Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 1/1/17.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    3/10/16
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Con trai Kate Lewis tham gia chuyến thực địa ở trường mẫu giáo Nhật Bản khi chỉ 2 tuổi và không có bố mẹ đi cùng. Cô và các bà mẹ Mỹ khác ngạc nhiên vì trường không nói cho phụ huynh biết điểm đến của chuyến đi.

    Kate Lewis là nhà văn tự do người Mỹ đã sống ở Nhật Bản gần một năm cùng gia đình. Cô thích dịch chuyển và luôn đưa các con theo cùng trên mọi hành trình khám phá. Hiện gia đình cô cố gắng học ngôn ngữ, hòa nhập với văn hóa Nhật Bản trong thời gian sống ở đây. Kate chia sẻ trên Savvy Tokyo về cách dạy trẻ tự lập của người Nhật(
    trung tâm gia sư chất lượng ).

    Tháng 11 năm nay, con trai 2 tuổi của Kate có chuyến thực địa đầu tiên trong đời. Trường mẫu giáo (yochien) của cậu bé đưa tất cả học sinh trong
    trung tam gia su trên một chuyến xe buýt và không hề nói với gia sư rằng sẽ đi đâu.

    Khi biết về kế hoạch này, Kate và một số phụ huynh người Mỹ khác bị sốc, tất cả nhìn nhau đầy hoài nghi nhưng cũng vô cùng háo hức. "Điều này sẽ không bao giờ xảy ra ở Mỹ", các bà mẹ Mỹ thì thầm với nhau. Tuy nhiên, họ nhanh chóng đồng quan điểm một chuyến đi như vậy rất cần thiết để rèn luyện sự tự lập cho một đứa trẻ.

    [​IMG] Trẻ Nhật Bản có những chuyến đi đầu tiên từ rất sớm.

    Cuộc "phiêu lưu" đầu tiên của trẻ mà không có bố mẹ bên cạnh khởi đầu cho những chuyến đi kế tiếp. Sang năm, khi con trai Kate được 3 tuổi, cậu bé sẽ tự đi xe buýt đến yochien. Trẻ con tham gia các phương tiện công cộng hoặc đi bộ đến trường một mình là chuyện bình thường ở xứ sở mặt trời mọc. Mẹ của Kate ở Mỹ khi nghe được chuyện này tỏ ra rất kinh hoàng: "Chúng tự đi một mình? Toàn bộ quãng đường? Chúng còn quá bé để làm việc này!".

    Vượt qua cú sốc ban đầu, Kate nhận thấy sự lo lắng của các bà mẹ Mỹ đôi khi không cần thiết trong trường hợp này. Cô dần học được cách dạy trẻ tự lập từ khi còn bé của người Nhật Bản.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này