Hoa Đà dạy 4 điều cấm kị trong khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể

Thảo luận trong 'Dịch vụ Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/11/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 New Member

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Việc ăn uống, ngủ nghỉ hay vận động… là một trong những nhu cầu thiết yếu của cơ thể. Thiếu ngủ làm cho con người suy kiệt sức lực, hao mòn thân thể, chóng già, sinh bệnh tật, làm cho làn da chóng nhăn, khô và sạm…

    Từ xưa cho đến nay, việc ăn, ngủ và làm việc điều được thực hiện theo một chế độ nhất định. Thực hiện điều độ và hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe manh, trong đó chất lượng giấc ngủ là một trong vấn đề quan trọng nhất nhưng lại được xem là hoạt động sinh lý bình thường mà không quan tâm đến.

    Hoa Đà - một trong những danh y nổi tiếng thời xưa, trong suốt quá trình chăm sóc bệnh nhân của mình, 4 bí quyết từ Hoa Đà giúp điều hòa, bảo vệ cơ thể

    [​IMG]

    Là một vị lương y nổi tiếng thời Đông Hán trong lịch sử Trung Hoa, Hoa đà được người đời kính ngưỡng gọi là thần y và cũng là một trong những ông tổ của Đông y, do đó cách trị bệnh của ông từ xưa đến nay luôn được nhiều người quan tâm, chú ý và coi trọng. Sau đây là bài viết Hoa Đà dạy 4 điều cấm kị trong khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể.

    Điều thứ nhất: Phải đi ngủ trước giờ Tý (từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng)

    Tại Trung Hoa, theo quan niệm dưỡng sinh ở Thiếu Lâm tự thì giấc ngủ là một phần vô cùng quan trọng trong đời người.

    Nếu trước giờ Tý mỗi ngày không ngủ được, thì khi đi khám bệnh, rất nhiều lão tăng y sẽ nói: “Không chữa cho bạn”.

    Kỳ thực không phải là không chịu chữa trị, mà là...chữa không hết được.

    Vậy tại sao lại nói như thế?

    Người bị chứng mất ngủ thâm niên, bao gồm cả nam và nữ thì gan đều đã trực tiếp bị tổn thương, nếu kéo dài sẽ tổn thương thận, dần dần dẫn đến khí huyết của thân thể bị thiếu hụt. Vì thế, mỗi ngày khi soi gương sẽ cảm thấy sắc mặt xám xịt, không tốt.

    Cho dù bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da và các loại chất bổ, rèn luyện thân thể hằng ngày thì cũng không thể bù đắp lại những tổn thương do ngủ chưa đủ hoặc là giấc ngủ không tốt. Vì vậy, tuyệt đối không được ngủ trễ.

    Nhiều người có tinh thần không phấn chấn, không thể tập trung làm việc thì hầu như đều do có thói quen ngủ muộn, dẫn đến bị tổn thương gan, mật, thiếu tinh lực. Dấu hiệu nhận biết là con mắt thường không tốt, tâm trạng thường bị ức chế, thời gian vui vẻ ít đi.

    Có quan điểm là buổi tối ngủ trễ, ban ngày có thể ngủ bù, điều đó là không đúng.

    Điều thứ hai: Khi ngủ không được suy nghĩ

    “Xem như mình không có thân thể, hoặc như là người đang ở trong nước, hòa tan ngón chân cái trước, rồi đến các ngón chân khác, tiếp theo là bàn chân, bắp chân, đùi,… từng bước hòa tan, cuối cùng như không tồn tại, tự nhiên thiếp đi”.

    Link: Hoa Đà dạy 4 điều cấm kị trong khi ngủ để tránh gây tổn hại cho thân thể

    Nguyên nhân của mất ngủ là do trước khi ngủ suy nghĩ quá nhiều, biện pháp tốt nhất là ngồi dậy một hồi rồi ngủ tiếp. Chuyện bình ổn cảm xúc trước khi lên giường cũng là một trong những yếu tố quan trọng, khi tâm trạng cần có một khoảng thời gian từ từ trầm tĩnh lại sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

    “Tâm ngủ trước, mắt ngủ sau”, là như vậy.

    Có thể thực hiện động tác gập bụng đơn giản trước khi ngũ hoặc ngồi xếp bằng tự nhiên hay ngồi kiết già trên giường, để hai tay xếp chồng lên nhau rồi đặt lên trên chân, duy trì hô hấp tự nhiên ổn định, cảm giác lỗ chân lông toàn thân nở ra khép lại theo nhịp thở. Trong lúc này, nếu có ngáp chảy nước mắt thì sẽ có hiệu quả tốt nhất, đến khi muốn ngủ liền ngã xuống ngủ.

    Điều thứ ba: Buổi trưa nên ngủ một chút hoặc là ngồi im thư giãn dưỡng thần

    Vào buổi trưa (thường là từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều), nếu không có điều kiện để ngủ thì bạn cũng có thể ngồi im tĩnh lặng, nhắm mắt dưỡng thần 15 phút.

    Kỳ thực, giữa trưa chỉ cần nhắm mắt thực sự ngủ 3 phút là bằng ngủ 2 giờ, giấc ngủ vào buổi trưa là vô cùng quan trọng. Ban đêm cũng như vậy, nếu ngủ đúng giờ Tý thì 5 phút ngủ tương đương với 6 giờ.

    [​IMG]

    Điều thứ tư: Nhất định phải dậy sớm

    Một ngày của nhà sư thức dậy rất sớm, cho dù vào mùa đông, cũng sẽ không thức dậy trễ hơn 6 giờ, vào 3 mùa xuân, hạ, thu thức dậy trước 5 giờ. Theo thuyết dưỡng sinh thì dậy sớm rất có lợi cho sự trao đổi chất của cơ thể con người.

    Việc dậy sớm rất tốt cho cơ thể, giúp loại bỏ một số chất bẩn ra ngoài, nếu bạn thức dậy quá muộn, đại tràng (ruột già) không được hoạt động, đồng thời không thể thực hiện tốt chức năng bài tiết.

    Ngoài ra, thời gian hoạt động tốt nhất của chức năng tiêu hóa trong cơ thể là vào buổi sáng từ 7 cho đến 9 giờ, đây được xem là “khoảng thời gian hoàng kim” cho hấp thụ dinh dưỡng.

    Vì thế, không nên ngủ nướng, nó sẽ dễ gây ra tình trạng choáng váng, mỏi mệt.

    Hoa Đà đã đút kết ra những điều nổi bật trong phép tắc trị bệnh của Đông y: Trị bệnh trị tận gốc, chú trọng dưỡng sinh để nâng cao đề kháng cơ thế chống ngoại tà xâm nhập. Bảo tồn được tam bảo của cơ thể Tinh-Khí-Thần là yếu tố để cơ thể hoạt bát, thần thái tươi tỉnh.
     
    Đang tải...
: hoa đà

Chia sẻ trang này