Hạt đười ươi bay có giá trị y học cổ truyền

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/11/16.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Tham gia ngày:
    11/11/16
    Bài viết:
    556
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16

    Hạt ươi có vị ngọt, nhạt, tính hàn, dân gian hay dùng nhằm thanh phế nhiệt, lợi yếu hầu, thanh trường thông tiện, giải độc. Chữa các bệnh nhiệt, nóng chưng sốt âm, ho khan, đau họng, nhức răng, đau mắt đỏ, lao thương thổ huyết, đại tiện ra máu, máu nóng mụn lở, chảy máu cam, trị gai cột sống ...

    Nhờ đặc tính tốt, thảo dược này được sử dụng rộng rãi trên thế giới, tạo dựng nhiều thương hiệu mạnh, đáp ứng được nhu cầu của thị trường cũng như yêu cầu ngày càng cao về sức khỏe của

    Hạt đười ươi xuất phát từ cây đười ươi. Loài này thuộc chi Ươi, họ phụ Trôm của họ Cẩm Quỳ. Các hạt khô có kích thước bằng đầu ngón tay người lớn, có màu đen và da nhăn nheo.

    [​IMG]

    Vì sao nói Hạt đười ươi bay có giá trị y học cổ truyền ?

    Ngày nay Hạt đười ươi bay có giá trị y học cổ truyền cao vì tính hàn, vị ngọt lại nhạt của nó nên có lợi cho thanh phế nhiệt, lợi yết hầu, thanh trường thông tiện. Trái ươi bay ( có thể kết hợp một số dược thảo khác) bào chế thành những bài thuốc quý chữa được nhiều loại bệnh mà hiện nay các loại thuốc tây không chữa khỏi, sử dụng được cho trẻ em và người lớn.


    Sau đây là các bài thuốc hay từ trái đười ươi bay và cách dùng:

    Ở trẻ em nóng do nhiệt dẫn đến chảy máu cam là chuyện hay gặp, để không lặp lại tình trạng này của bé, các mẹ lấy hạt đười ươi sao vàng lên, nấu lấy nước cho trẻ uống thay nước hằng ngày.

    Đối với các bệnh viêm họng mãn tính hoặc cấp tính thì dùng 3 quả đười ươi + 10g hạt bí đao sống sắc thành nước, chia ra uống nhiều lần trong ngày. Hạt đười ươi còn hiệu quả để chữa ho, khan tiếng, mất tiếng, đau rát cổ họng bằng cách

    Dùng lười ươi 5 hạt + Cam thảo 3g; nấu thành trà, uống dần trong ngày, thêm chút đường phèn cho dễ dùng.

    Khi trời nắng qua nóng hãy ngâm từ 3-7 hạt chung với 2-5 ít nước ấm, uống vào buổi sáng thay nước trong ngày, nước ngâm chung này có tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể.

    [​IMG]

    Hạt đười ươi chữa bệnh gì?

    Lấy 2 hạt đười ươi rửa sạch cùng mật ong (lượng thích hợp) cho vào cốc, hãm nước sôi, đậy kín khoảng 3-5 phút, mang ra khuấy đều cho mật ong tan. Uống thay nước hằng ngày sẽ thanh lợi yết hầu, nhuận phế nhuận tràng; dùng chữa họng sưng đau rát, khàn tiếng, ho khan, đại tiện táo kết.

    Đặc biệt hạt đười ươi rất công dụng trong việc chữa bệnh gai cột sống: Ngâm khoảng 15 hạt vào nước sôi để còn hơi ấm. Ngày uống 3 lần, ăn cả phần cơm. Hoặc chữa táo bón do nhiệt: Lấy 10 hạt ngâm nước, uống vào sáng sớm lúc đói.

    Ngoài ra, có thể dùng hàng ngày như nước mát bằng cách ngâm nước, vỏ trong của hạt ngấm nước làm cho hạt nở to gấp 8-10 lần thể tích khi khô, vị hơi chát và uống làm mát cơ thể, có thể thêm đường ngọt bao nhiêu tùy ý thích mỗi người.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Công dụng hạt đười ươi

    Khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, hãy loại ươi bay, vì hàm lượng dinh dưỡng trong ươi bay là cao nhất và tốt nhất.

    Công ty METHI – Là công ty chuyên trái ươi bay, chỉ có 1 loại trái ươi bay từ Quảng Nam.

    Liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình!!!

    ĐT: 0914279445 – 0988912679
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này