Điều ít người biết về giáo sư trẻ tuổi năm nay

Thảo luận trong 'Dịch vụ Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 7/11/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Tham gia ngày:
    3/10/16
    Bài viết:
    652
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tại Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016 (ngày 5/11), TS Trần Đình Thắng (ngành Hoá học, Đại học Vinh) được vinh danh là giáo sư trẻ tuổi nhất ở trung tâm gia sư .

    Ở tuổi 41, anh sở hữu 75 bài báo quốc tế trên các tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ SCI và SCIE; tham gia ban biên tập hai tạp chí quốc tế uy tín. Quá trình công tác, TS Thắng tích cực hợp tác với các chuyên gia, cơ sở khoa học, đào tạo trong và ngoài nước, cùng viết sách, đồng hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh với các gia sư nước ngoài; tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế.

    [​IMG] Tân giáo sư Trần Đình Thắng phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016.

    Thành tích nổi bật của tiến sĩ Trần Đình Thắng là xây dựng được nhóm nghiên cứu liên ngành Hóa-Sinh-Dược-Công nghệ thực phẩm đầu tiên gồm các nhà khoa học trong và ngoài nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan... Nhóm gia su chuyên nghiên cứu về các hợp chất có hoạt tính sinh học của nấm lớn ở Việt Nam. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của việc công việc này là nghiên cứu công nghệ phân lập, nuôi cấy, chiết xuất các hợp chất có hoạt tính sinh học cao từ nấm lớn để phát triển thuốc mới và thực phẩm chức năng. Tiến sĩ Thắng và đồng nghiệp đã chuyển giao thành công công nghệ một số chủng nấm có hoạt tính sinh học cho công ty thuốc, chuẩn bị chuyển giao quy trình sản xuất thực phẩm chức năng kháng viêm từ loài nấm Hexagonia cho công ty dược phẩm.
    Năm 2012, tiến sĩ Trần Đình Thắng được phong hàm phó giáo sư. Anh hiện giảng dạy và là Phó trưởng khoa Hóa học của Đại học Vinh, ủy viên thường vụ Hội hóa học hữu cơ, Kỹ thuật hóa học, Hợp chất thiên nhiên, Hội Hóa học Việt Nam.
    Để đạt được những thành tích khoa học đáng giá trên, GS Thắng đã có nhiều năm nỗ lực không mệt mỏi, đặc biệt khi anh "xuất thân" với thâm niên ở khối văn phòng.
    "Thắng làm trong khối văn phòng của trường nhưng vẫn đam mê làm nghiên cứu. Anh có nguyện vọng trở thành tiến sĩ nên nhà trường đã tạo điều kiện cho học nghiên cứu sinh. May mắn, Thắng gặp được người thầy giỏi, tâm huyết nên đã cho ra nhiều nghiên cứu có kết quả tốt. Bảo vệ xong luận án tiến sĩ, Thắng được chuyển về khoa Hoá học để tập trung cho nghiên cứu khoa học", GS.TS Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Đại học Vinh chia sẻ.
    Nhà giáo ưu tú cho biết thêm, ở trường, giảng viên Trần Đình Thắng rất khiêm tốn, ít khi nói về các thành tích của mình. Tính cách này cùng niềm đam mê, khát khao làm khoa học và nghị lực vượt qua khó khăn, theo Hiệu trưởng Khoa, đã giúp giảng viên Thắng đạt nhiều thành công, đặc biệt là danh hiệu giáo sư ở tuổi 41.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này