Cài đặt nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là lý tưởng

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 12/5/17.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Tham gia ngày:
    1/11/16
    Bài viết:
    1,866
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Web:
    Thiết lập nhiệt độ máy lạnh bao nhiêu là tốt nhất?

    Nhiều người có thói quen điều chỉnh nhiệt máy lạnh ở nhiệt độ thấp hơn nhiều so với nhiệt độ môi trường bên ngoài và những thói quen ấy cứ lập đi lập lại trong suốt một thời gian dài sẽ khiếm máy lạnh càng trở lên trầm trọng hơn trong những giai đoạn thời tiết cực nóng. Hạ nhiệt độ máy lạnh xuống quá thấp không chỉ làm cho tuổi thọ của máy lạnh bị rút ngắn mà còn làm tăng hóa đơn tiền điện vì mỗi khi hạ nhiệt trong thời tiết nóng điện năng để cho máy lạnh hoạt động sẽ tiêu tốn nhiều hơn. Vậy thiết lập nhiệt độ nào cho máy lạnh là tốt nhất? Máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất phụ thuộc vào việc bạn quan tâm nhiều hơn về việc vừa giữ mát cũng vừa giữ hóa đơn tiền điện của bạn trong mỗi kỳ thanh toán.

    Xem thêm >>> Máy lạnh giá rẻ

    Để làm mát tối ưu và tiết kiệm năng lượng, nhiệt mát nhất bạn nên giữ cho ngôi nhà của bạn là 26°C và đó chỉ là khi bạn đang ở nhà và tỉnh táo. Một số máy lạnh công nghệ mới có bộ điều chỉnh nhiệt độ có thể lập chế độ tự động phù hợp với số lượng người và nhu cầu làm mát của bạn nhưng nếu máy lạnh không có chế độ tự động bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác điều chỉnh theo cách thủ công (bằng tay). Nhiệt độ thích hợp nhất cho từng địa điểm như sau:

    - 26oC khi bạn về nhà.

    - 29oC khi bạn đang đi làm hoặc đi.

    - 27oC - 28oC khi bạn đang ngủ.

    Nhiều người không có thói quen chịu ngồi ở máy lạnh có nhiệt độ tiêu chuẩn (26oC) mà họ thường xuyên để nhiệt độ máy lạnh ở mức 16oC – 18oC. Điều náy có thể cải thiện được bằng cách nâng nhiệt độ máy lạnh từ từ qua các ngày (mỗi ngày nâng thêm 1oC – 2oC) nhiệt độ nâng lên nhỏ nên nó ít ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn nhưng vẫn tiết kiệm được ngân sách của bạn. Nếu duy trì bạn sẽ tiết kiệm 3% chi phí máy lạnh cho mỗi mức độ bạn làm tăng nhiệt độ. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ 26oC, hãy hạ thấp nhiệt độ một chút nhưng nên tránh giảm quá dưới 22oC. Phụ thêm một chiếc quạt trần hoặc quạt hộp cũng gây ra hiệu ứng làm mát bằng gió giúp bạn cảm thấy thoải mái ở nhiệt độ cao hơn miễn là độ ẩm không quá cao.



    [​IMG]

    Xem thêm >>> máy lạnh Toshiba

    Thêm một vài ý tưởng làm mát giúp bạn tiết kiệm được tiền điện mà vẫn có được cảm giác thoải mái, mát mẻ:

    Nếu bạn sống trong một khu vực có nhiệt độ vừa phải, bạn không cần máy lạnh/ máy điều hòa cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể tận dụng nhiệt độ ban đêm mát mẻ hơn bằng cách để cửa sổ của bạn mở qua đêm. Đóng chúng vào những ngày nóng và kéo rèm lại để tránh ánh nắng và sức nóng bên ngoài ảnh hưởng tới không khí râm mát bên trong ngôi nhà, đếm đêm tối khi trời dịu mát bạn lại mở cửa và kéo rèm ra. Nếu bạn cần dùng máy lạnh ngay khi về nhà, bạn có thể lập trình mở cho nó hoạt động trước khi bạn về đến bằng ứng dụng hẹn giờ hay bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

    Máy lạnh/ điều hòa không khí cửa sổ sẽ khó khăn hơn để đạt được nhiệt độ hoàn hảo vì bộ nhiệt nằm trong bộ phận, nó ghi lại nhiệt độ ở phần đó và không thể cung cấp nhiệt độ nhất quán trên toàn bộ không gian bạn muốn làm mát, tùy thuộc vào độ lớn và độ mở của nó. Điều đó có nghĩa là loại máy lạnh này rất khó để đạt được mức độ làm mát thoải mái. Với loại máy lạnh này bạn nên bắt đầu với thiết lập 26oC và xem bạn cảm thấy như thế nào. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy lạnh cửa sổ trong phòng ngủ của bạn, bật nó trước 30 phút hoặc lâu hơn trước khi bạn đi ngủ, điều đó có nghĩa là bạn phải tiêu tốn tiền điện cho máy lạnh cửa sổ làm mát cho một căn phòng trống mất hơn 30 phút.

    Cách để đánh bại nhiệt, xua tan cái nóng khong nhất thiết phụ thuộc hoàn toàn vào chiếc máy lạnh/ máy điều hòa không khí. Bạn vẫn có thể có được một mức nhiệt độ thoải mái nếu bạn biết tận dụng một vài thiết bị làm mát khác cộng thêm biện pháp ngăn ngừa nhiệt nhận được vào nhà của bạn. Ba nguồn chính của nhiệt không mong muốn là nhiệt phát ra từ ngoài trời, nhiệt thải do thiết bị và bóng đèn sợi đốt gây ra, sức nóng từ ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ.

    Trong một đợt nóng, tránh sử dụng máy giặt, máy sấy và máy rửa chén trong thời gian nóng trong ngày và đảm bảo bạn sử dụng quạt hút trong nhà bếp và phòng tắm khi bạn nấu nướng hoặc tắm.


    Máy lạnh LG

    NHÀ PHÂN PHỐI & BÁN LẺ CHUYÊN NGHIỆP MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ:148B Cư Xá Đường Sắt, Lý Thái Tổ Phường 1 Quận 3, TPHCM

    Điện thoại: 08.38336747- 38336748 - 0938 54 00 55 - 0938 54 00 77 Hotline: 19007200
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này